'Hành trình sữa mẹ xuyên Việt' đến Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 2/8, Nhà xuất bản Phụ nữ phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình "Hành trình sữa mẹ xuyên Việt 2016".

Đây là lần thứ 2 chương trình được triển khai tại Nghệ An với sự tham gia của hàng trăm các bà mẹ đang trong thời gian cho con bú.

Hành trình sữa mẹ xuyên Việt có lộ trình dài 2.149 km diễn ra trong 8 ngày (1 – 8/8/2016), đi qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh và Long An. 

Đây là chương trình ý nghĩa với nhiều hoạt động phong phú như nghe các diễn giả đến từ Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng, Viện Sữa mẹ quốc tế, Đại học Y khoa Hà Nội  tư vấn về kiến thức và kinh nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ, kết nối các bà mẹ cho nhận sữa, cho con bú tập thể, phát tài liệu mới nhất của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) về sữa mẹ…

Ông Trình Tuấn, người sáng lập ngân hàng sữa mẹ đang trình bày về vai trò và ý nghĩa của sữa mẹ đối với con trẻ
Ông Trình Tuấn, người sáng lập "Ngân hàng sữa mẹ Việt Nam" trình bày về vai trò và ý nghĩa của sữa mẹ đối với con trẻ

Thông qua chuyến đi này, những người thực hiện hành trình muốn gửi gắm thông điệp của Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ toàn cầu (1-7/8/2014). Đây cũng là cơ hội để các bà mẹ chia sẻ quá trình, kinh nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm liên quan tới việc cho và nhận sữa mẹ...

Tìm hiểu các kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ
Tìm hiểu các kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ

Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ thế giới  (từ ngày 1-7/8 hàng năm) được tổ chức bởi Tổ chức Sữa mẹ thế giới WABA, UNICEF, WHO với mục tiêu gây dựng lại văn hoá nuôi con bằng sữa mẹ và hỗ trợ việc nuôi con bằng sữa mẹ khắp thế giới. Chủ đề của Tuần lễ Nuôi con Sữa mẹ Thế Giới 2016 là truyền thông về vai trò của Sữa mẹ trong sự phát triển bền vững chung của toàn thế giới.

Hiện Việt Nam thuộc nhóm các nước có tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ thấp nhất thế giới (tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời là 19,2%).

Song Hoàng  

TIN LIÊN QUAN

Tin mới