Lạ món tráng miệng làm từ thịt gà

Thịt dường như không phải nguyên liệu thích hợp cho món tráng miệng, nhưng đó là khi thực khách chưa được ném thử “tavuk göğsü” - bánh pudding với ức gà là thành phần chính.

Theo truyền thuyết tavuk göğsü được sáng tạo vào khoảng 100 năm trước, khi người đứng đầu đế quốc Ottoman yêu cầu một món tráng miệng ngọt ngào, nhưng thực phẩm duy nhất người đầu bếp có hôm đó lại là thịt gà. Ông quyết định xay nhuyễn thịt và đun sôi đến khi thịt hòa tan cùng sữa, với mục đích tạo ra một tavuk göğsü khác biệt với những món tráng miệng thông thường.

mon-trang-mieng-beo-ngay-lam-tu-thit-ga-o-tho-nhi-ky

Bánh pudding thịt gà có phủ bột quế ở trên. 

Hiện nay, món tavuk göğsü ngon nhất được tìm thấy tại nhà hàng Özkonak ở Istanbul, nơi người đầu bếp Hamdi Bey đã phải mất đến 50 năm để tìm ra công thức hoàn hảo nhất. Hamdi không ngần ngại chia sẻ công thức về món tráng miệng này.

Ông cho biết: “Về cơ bản, đây không phải món ăn có thể làm tại nhà. Bạn cần đun sôi 3 lít sữa và nửa kg đường, sau đó lựa chọn những miếng ức gà ngon nhất, thường phải mua tại trang trại chứ không thể là đồ trong siêu thị. Xay nhuyễn thịt gà cho vào hỗn hợp đường sữa đã đun sôi, chờ nguội và đổ ra khuôn gỗ. Tiếp tục làm nóng trong khoảng 20 phút rồi đổ ra khay kim loại, rồi cắt bánh thành từng miếng. Ngoài ra, lượng đường thêm vào tùy thuộc vào loại sữa sử dụng và kết cấu của thịt gà”.

mon-trang-mieng-beo-ngay-lam-tu-thit-ga-o-tho-nhi-ky-1

Pudding thịt gà được xếp vào những món "phải thử" khi đến Thổ Nhĩ Kỳ. 

Lý giải về việc tại sao khó có thể làm tại nhà, Hamdi cho biết: “Quá trình chế biến sẽ cần đền những thiết bị và dụng cụ đặc biệt nên thường thực khách có xu hướng đến mua về để tiết kiệm thời gian và chi phí”.

Mặc dù tavuk göğsü đã có từ rất lâu nhưng khái niệm sử dụng thịt gà cho món tráng miệng vẫn khá xa lạ với du khách nước ngoài. “Nhiều người ăn hết một nửa cái bánh, và khi họ biết nó làm từ thịt gà liền ngay lập tức dừng lại và tỏ vẻ khó chịu, điều này không phải là ít”. Hamdi cười nói.

 Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới