Phụ nữ không chịu làm đẹp là thiếu tôn trọng giá trị bản thân

Nhịp sống nhanh và căng thẳng, tôi không còn có thời gian soi gương xem mình ra đường với bộ dạng thế nào. Tôi nghĩ đơn giản, chỉ cần chồng không chê, con khỏe mạnh là được, người khác nói gì không quan trọng. Nhưng, tôi đã lầm...

l
Đàn ông ai không thích người phụ nữ bên cạnh mình gọn gàng, xinh đẹp?

1. Trong công việc, những cô gái trang điểm xinh tươi, ăn mặc hợp thời luôn được giao cho công việc như làm đại diện cho công ty, gặp khách hàng, tiếp lãnh đạo. Những người có bộ đồ mặc mãi, có cái cột tóc cột mãi như tôi chỉ được chia cho vài việc tại công ty, hạn chế tiếp xúc bên ngoài. Có năng lực hay không, người ta không biết được, nhưng khi giao việc, người ta đã phân chia như thế.

2. Ngoài xã hội, mỗi khi tôi ghé chợ, hay siêu thị, thì cái cảnh cau có, khó chịu của người bán, người mua khác luôn thường trực, trong khi những người phụ nữ chỉnh chu luôn nhận được nụ cười xí xóa, dù họ có là người không xếp hàng thanh toán.

3. Trong gia đình, gần đây tôi nhận thấy chồng mình có vài phần chán nản. Anh vẫn yêu thương gia đình, nhưng sau những cái thở dài, vài cái lắc đầu trêu chọc, tôi nghĩ có thể chồng mình đang so sánh với những nữ đồng nghiệp xinh xắn của anh ấy. Đành rằng rất cảm thông, nhưng đàn ông ai không thích người phụ nữ bên cạnh mình gọn gàng, xinh đẹp?

Sau nhiều lần than thân, trách phận, kêu gào người đời bất công này nọ, tôi đã rút ra bài học: Muốn người khác tôn trọng mình, trước tiên mình phải tôn trọng mình trước đã.

m
Dù có bận rộn hay khó khăn đến mấy, người phụ nữ cũng cần dành thời gian để chăm sóc bản thân

Và việc tôn trọng ấy một phần thể hiện qua cách làm đẹp cho bản thân.

Làm đẹp không phải là ăn mặc sành điệu, chạy theo mốt, không phải là phẫu thuật thẫm mỹ hay lúc nào ra khỏi nhà cũng đánh vài lớp phấn...mà đơn giản chỉ là ăn mặc gọn gàng, phù hợp vóc dáng, phù hợp hoàn cảnh. Chỉ đơn giản là đánh chút son môi, mang thêm đôi giày phù hợp...sao cho mình thoải mái nhất, tự tin nhất.

Tôi nghĩ, cho dù có bận rộn đến đâu, khó khăn đến mấy, người phụ nữ cũng cần dành thời gian chăm sóc bản thân. Bởi mỗi người chỉ có 1 cuộc đời để sống. Sống vì người khác là tốt, nhưng đừng vì người khác hi sinh hết cuộc đời mình. Phụ nữ ơi, hãy sống vui, sống khỏe và xinh đẹp mỗi ngày đi nhé!

T. P (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới