Tình yêu cần cái nhìn… thứ tư

Những người yêu nhau phải cần tới cái nhìn thứ tư trước khi thần tình yêu gõ cửa trái tim họ. Đó là kết quả nghiên cứu mới đây của Mỹ. Mũi tên của thần tình yêu Cupid thường chậm tới chứ không nhanh như bạn nghĩ

Đừng vội lo lắng nếu cô ấy/ anh ấy chưa
Đừng vội lo lắng nếu cô ấy/ anh ấy chưa "ngã gục" ngay từ cái nhìn đầu tiên vì tình yêu cần cái nhìn... thứ tư

Các nhà nghiên cứu tại Hamilton College (Mỹ) đã chiếu ảnh khuôn mặt của nhiều người cho một nhóm nam và nữ trẻ. Một thiết bị đo não được nối với màn hình chiếu khi nhóm người tham gia tiến hành xếp hạng sức hấp dẫn của từng bức ảnh. Những bức ảnh tiếp tục được chiếu lần hai để nhóm người tham gia đánh giá bức ảnh mà họ thấy hấp dẫn hơn nhiều. Sức hấp dẫn còn cao hơn khi nhóm người tham gia đánh giá lần thứ 3 và mạnh nhất ở lần thứ 4. Máy chiếu đã cho thấy hành vi phát sinh xung quanh trung tâm chi phối khoái cảm ở não.

“Bất ngờ nhất với mọi người là họ lại thấy mình bị cuốn hút bởi ai đó sau nhiều cuộc gặp gỡ, ngay cả khi ban đầu đối tượng chả gây thu hút gì”, Tiến sĩ tâm lý Ravi Thiruchselvam tại Hamilton College nói. “Mũi tên của thần tình yêu Cupid thường chậm tới. Nó có thể được quy vào sự thay đổi dần dần do điều hấp dẫn đó được lặp đi lặp lại”

Theo PNVN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới