300 nghệ nhân tham dự liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh cụm số 4

(Baonghean.vn) - Tối 12/9, tại huyện Nghĩa Đàn, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh cụm số 4 năm 2016.

Liên hoan dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh cụm số 4 có sự tham gia của các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Quế Phong, Quỳ Hợp và Thị xã Thái Hòa với sự góp mặt của 9 câu lạc bộ dân ca ví, giặm. Tham gia đêm diễn dân ca ví, giặm cụm số 4 năm 2016 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ nhân và diễn viên không chuyên.

Mỗi chương trình dự thi có 30 phút. Trong đó có 20 phút biểu diễn trò diễn xướng dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đề cập đến không gian diễn xướng; lời cổ ca ngợi tình yêu cuộc sống, con người, tình yêu quê hương, đất nước và và 10 phút biểu diễn dân ca lời mới có nội dung ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi Đảng, ca ngợi công cuộc đổi mới, các thành tựu kinh tế – xã hội của địa phương; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và bản sắc văn hoá từng địa phương.

Tiết mục duyên phường cấy của CLB xã Nghĩa Liên, Nghĩa Đàn
Tiết mục duyên phường cấy của CLB xã Nghĩa Liên, Nghĩa Đàn
Tiết mục lung linh hồn quê xứ Nghệ
Tiết mục lung linh hồn quê xứ Nghệ
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội thi
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội thi

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên trong hội thi đã có nhiều Câu lạc bộ dân ca ví, giặm đã có công tìm tòi, sáng tác các làn điệu ca ngợi về đơn vị mình và nhiều tiết mục được dàn dựng công phu cùng các động tác múa khéo léo – uyển chuyển, phần nào làm sống lại những làn điệu dân ca ví, giặm trên quê hương.

Các câu lạc bộ dân ca ví, dặm đạt các giải tại các cụm sẽ được chọn ra từ liên hoan, để tham gia Liên hoan dân ca ví, giặm được tổ chức tại tỉnh Nghệ An vào tháng 10/2016.

Minh Thái - Đức Anh

(Đài Nghĩa Đàn)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới