Hội Người cao tuổi Nghệ An có chủ tịch mới

(Baonghean.vn) - Sáng 22/9, Hội Người cao tuổi Nghệ An đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Người cao tuổi lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Đến dự và chỉ đạo đại hội Tiến sỹ Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi  Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Văn Thông -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và 150 đại biểu đại diện cho hơn 357.000 hội viên Hội Người cao tuổi trong toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội

Hội Người cao tuổi Nghệ An sau hơn hai mươi năm thành lập hiện đã được kiện toàn ở cả 3 cấp với 5892 chi hội cơ sở. Nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi Nghệ An đã đẩy mạnh Phong trào Thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” trên ba mặt hoạt động: chăm sóc người cao tuổi, phát huy vai trò người cao tuổi và xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Các cấp hội đã thành lập trên 4000 câu lạc bộ người cao tuổi; xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi cơ sở với tổng số tiền vận động trên 61 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”, “Người cao tuổi  tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới”. Hàng năm, có 50 – 55% người cao tuổi tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Hơn 10.000 người cao tuổi đạt danh hiệu người cao tuổi sản xuất giỏi các cấp.

Đồng chí PCT UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại đánh giá cao những nỗ lực của Hội Người cao tuổi Nghệ An trong năm năm qua; đề nghị Hội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng điển hình nhằm nhân rộng và lan tỏa trong người cao tuổi và toàn thể xã hội.

Đồng chí Lê Xuân Đại tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc
Trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Bên cạnh đó, Hội cần tham mưu, chủ động phối hợp với các ngành thực hiện xã hội hóa công tác chăm sóc người cao tuổi, nhất là người tàn tật, cô đơn, không nơi nương tựa; xây dựng và quản lý tốt quỹ chăm sóc phụng dưỡng và phát huy vài trò người cao tuổi ở các cấp; chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh hoạt động của hội về cơ sở xã, phường, thị trấn.

Chương trình Mắt sáng cho người cao tuổi là bước đột phá của Hội Người cao tuổi Nghệ An trong nhiệm kỳ 2011 - 2016
Chương trình Mắt sáng cho người cao tuổi là bước đột phá của Hội Người cao tuổi Nghệ An trong nhiệm kỳ 2011 - 2016

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới với 23 thành viên và bầu 7 người tham dự Đại hội Đại biểu Hội Người cao tuổi Toàn quốc lần thứ V. Ông Cao Đăng Vĩnh - nguyên Giám đốc Sở VH -TT&DL được bầu làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ban chấp hành Hội Người cao tuổi khóa II ra mắt đại hội
Ban chấp hành Hội Người cao tuổi khóa II ra mắt đại hội

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể  và 3 cá nhân  vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới