Tổng kiểm toán Nhà nước tặng sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo Nghệ An

(Baonghean.vn)- Chiều 2/9, đồng chí Hồ Đức Phớc – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng kiểm toán Nhà nước trao tặng sổ tiết kiệm cho 4 học sinh nghèo có thành tích học tập tốt.

4 học sinh được tặng sổ tiết kiệm là em Nguyễn Thị Hòa - Học viện Hành chính Quốc gia và 3 em Hồ Thị Thắm, Hồ Đức Tâm, Phạm Hồng Phú ở Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai.

Đồng chí Hồ Đức Phớc trao sổ tiết kiệm cho cháu 
Đồng chí Hồ Đức Phớc trao sổ tiết kiệm cho cháu Phạm Hồng Phú ở xã Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai)

Em Nguyễn Thị Hòa là học sinh lớp 12C4, Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, ở xóm 9, xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Hòa và em trai sống với bà nội đã 74 tuổi. Điều kiện khó khăn nhưng trong 3 năm học THPT, Hoà là học sinh giỏi toàn diện, kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua em được tổng điểm 25,75, đứng đầu khối C của trường, trong đó môn Văn 8 điểm, Sử 8,5 điểm, Địa lý 9,25 điểm, em đã đăng ký và đạt nguyện vọng vào trường Học viện Hành chính Quốc gia. Tuy nhiên, gia đình thuộc diện hộ nghèo, để có tiền nhập học Đại học em phải xuống Thành phố Vinh làm thuê để kiếm tiền.

Trao số tiết kiệm và tặng quà cho 4 cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt
Trao sổ tiết kiệm và tặng quà cho 4 cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt

Còn em Hồ Thị Thắm ở xóm 8, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu lại có hoàn cảnh khác. 2 mẹ con sống với nhau trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp rộng chỉ 8m2, sức khỏe của mẹ không ổn định còn bị ảnh hưởng thần kinh, nhưng em vẫn vươn lên trở thành học sinh giỏi 9 năm liền. Kỳ thi tuyển sinh THPT vừa qua Thắm thi đỗ vào trường THPT Quỳnh Lưu IV. Tuy nhiên, vì không có tiền để nộp học phí nên mẹ quyết định cho Thắm nghỉ học.

Chị Hồ Thị Toàn ở xóm 4, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu bị bệnh Parkinson (bệnh liệt rung) giai đoạn cuối, mất khả năng vận động, nên con trai là Hồ Đức Tâm (15 tuổi) phải nghỉ học từ 2 năm nay. Em Tâm ước mơ được đi học nghề để kiếm sống và có tiền chữa chạy cho mẹ nhưng cả hai mẹ con không có thu nhập nào khác ngoài khoản tiền trợ cấp xã hội.

Em Phạm Hồng Phú (sinh năm 2010) thôn 1, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai bị đục thủy tinh thể bẩm sinh. Bố mẹ đã vay mượn tiền đưa Phú ra Hà Nội mổ để thay thủy tinh thể nhưng đôi mắt vẫn không thể sáng rõ như người bình thường, dù vậy Phú luôn khát khao được tới trường để học cái chữ.

Trong những năm vừa qua, từ khi còn giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc luôn quan tâm, trao quà đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tiền nhuận bút các bài viết đăng trên Báo Nghệ An. Tính đến nay, đồng chí đã tặng gần 70 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá từ 5 - 10 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó nhằm động viên các em bước vào năm học mới và thực hiện ước mơ bước chân vào giảng đường Đại học.

Đạm Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới