5 điều không nên làm với chiếc khăn tắm

Treo 2 khăn gần kề nhau, không giặt khăn mỗi ngày, sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa để giặt khăn là những điều không nên làm với chiếc khăn tắm để phòng được nhiều bệnh cho bản thân và gia đình, theo boldsky.

 

Treo 2 khăn gần kề nhau. 

Đây là một cách khiến bạn dễ mắc vi khuẩn khi để 2 khăn cạnh nhau, đặc biệt nếu hai chiếc khăn của hai người. Nếu bạn đang treo hai chiếc khăn đã qua sử dụng, bạn đang tạo điều kiện cho độ ẩm và vi khuẩn phát triển.

Không giặt khăn mỗi ngày. 

Chiếc khăn tắm dùng lau hằng ngày nên được giặt hằng ngày vì nếu không thì môi trường ẩm ướt trong buồng tắm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn trên khăn từ cơ thể người có thể phát triển.

Khăn dùng đến khi rách mới bỏ. 

Theo các chuyên gia Ấn Độ, khăn tắm không nên sở hữu nhiều cái một lúc mà chỉ nên sở hữu 1-2 cái và thay mới khi những chiếc lông khăn đã sờn.

Sử dụng quá nhiều chất tẩy để giặt khăn. 

Đừng dùng quá nhiều xà phòng để giặt khăn vì chất tẩy rửa có hương có thể làm cho bạn khó chịu khi lau lên mặt hoặc hóa chất không thể giặt sạch hết có thể còn tồn đọng trên khăn và bạn có nguy cơ hít phải thứ hóa chất độc hại này.

Không giặt khăn trong nước nóng. 

Giặt khăn bằng nước nóng là cách giết chết vi trùng và vi khuẩn. Ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, E. coli, dị ứng với bụi dị ứng… được cho là do liên quan đến chiếc khăn không được giữ vệ sinh sạch sẽ.

Theo Thanhnien

TIN LIÊN QUAN

Tin mới