Báo Nghệ An tặng bò sinh sản cho hộ nghèo ở Xiêng My

(Baonghean.vn) - Ngày 28/10, đoàn công tác Báo Nghệ An do đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng biên tập làm trưởng đoàn đã tiến hành trao tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo ở xã Xiêng My, Tương Dương.

Tại bản Piêng Ồ, đoàn công tác Báo Nghệ An cùng lãnh đạo xã Xiêng My trực tiếp trao bò cho 3 hộ nghèo là gia đình anh Hà Văn Tĩnh, Vi Văn Khỏa và Lô Văn Hùng. Mỗi hộ được tặng một con bò sinh sản trị giá 16 triệu đồng. Để hỗ trợ bà con chăm sóc bò tốt hơn, Báo Nghệ An còn hỗ trợ thêm mỗi hộ 1 triệu đồng để làm chuồng.

m
Các hộ làm thủ tục bốc thăm nhận bò.

Tại buổi bàn giao, đồng chí Lô Ba Lịch - Phó Chủ tịch UBND xã Xiêng My cảm ơn Báo Nghệ An trong những năm qua đã quan tâm, giúp đỡ người dân xã Xiêng My phát triển chăn nuôi, hỗ trợ xây dựng trường học và các thiết bị làm việc của UBND xã. Những việc làm thiết thực đó đã giúp nhiều hộ dân của xã xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống.

m
Bàn giao bò cho gia đình chị Lương Thị Nhoóng ở bản Piêng Ồ (Xiêng My).
m
Đồng chí Lô Ba Lịch - Phó chủ tịch xã Xiêng My hướng dẫn các hộ cách chăm sóc bò. 

Sau 5 năm nhận giúp đỡ xã Xiêng My, đến nay, Báo Nghệ An đã hỗ trợ 22 con bò sinh sản cho người dân phát triển chăn nuôi. Toàn bộ kinh phí mua bò đều do cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Nghệ An đóng góp. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Báo Nghệ An (10/11/1961 -10/11/ 2016)./.

Đạm Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới