Giao lưu các CLB Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh

(Baonghean.vn) – Tối 18/10, UBND TP. Vinh phối hợp cùng Sở VH-TT&DL Nghệ An tổ chức giao lưu giữa các câu Câu lạc bộ dân ca ví, giặm 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Câu lạc bộ Hưng Tân (Hưng Nguyên) biểu diễn tiết mục
Câu lạc bộ Hưng Tân (Hưng Nguyên) biểu diễn tiết mục "Sáng mãi niềm tin".

Đêm giao lưu là dịp để các câu lạc bộ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động; đồng thời vinh danh các câu lạc bộ, nghệ nhân nhằm đẩy mạnh phong trào hát dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức đoàn thể, trường học...

Lãnh đạo UBND Tp.Vinh tặng hoa cho các CLB tham gia đêm giao lưu.
Lãnh đạo UBND TP.Vinh tặng hoa cho các CLB tham gia đêm giao lưu.

Tham gia đêm giao lưu có 3 câu lạc bộ, gồm: Câu lạc bộ Hưng Tân (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), Câu lạc bộ thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Câu lạc bộ Kỳ Trinh (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Trong đêm giao lưu, 3 CLB dân ca Ví, Giặm 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh lần lượt trình diễn 7 tiết mục đặc sắc.
Trong đêm giao lưu, 3 CLB dân ca ví, giặm 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh lần lượt trình diễn 7 tiết mục đặc sắc.

Tại đêm giao lưu, các câu lạc bộ trình diễn các tiết mục diễn xướng đã biểu diễn trong khuôn khổ Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh 2016. Đây là những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, mang tính nghệ thuật cao và để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong mỗi người xem.

Đông đảo người dân Tp.Vinh đã đến tham dự đêm giao lưu.
Đông đảo người dân TP. Vinh đã đến tham dự đêm giao lưu.

Chương trình giao lưu giữa các Câu lạc bộ dân ca ví, giặm thuộc 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh nhằm góp phần làm cho dân ca Ví, Giặm tỏa sáng và lan rộng trong cộng đồng. Trong tối 18/10, đêm giao lưu cũng được huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ở Thị trấn Nghi Xuân, với sự tham gia của 3 câu lạc bộ.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới