Nước lũ bao vây nhiều xã của huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến nhiều xã hạ huyện ở Thanh Chương như Thanh Lâm, Thanh Xuân, Thanh Tùng… bị nước lụt bao vây và chia cắt cục bộ.

Ngày 16/10, tuy mưa đã ngớt nhưng nước lũ từ hạ nguồn đổ về nên nhiều con đường liên thôn, liên xã đã bị chia cắt hoàn toàn, khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Do địa hình thấp, nhà dân lại ở theo từng đồi, khi mưa lũ các xóm đều bị nước bao vây bốn bề.
Do địa hình thấp, nhà dân lại ở theo từng đồi, khi mưa lũ các xóm đều bị nước bao vây bốn bề.
2.	Ở xã Thanh Lâm, vùng Chính Nghi xóm Mỹ Hòa như một hòn đảo. Từ sáng 16/10 nước bắt đầu cô lập vùng này. Người dân đã rất khó khăn trong đi lại.
 Ở xã Thanh Lâm, vùng Chính Nghi xóm Mỹ Hòa như một hòn đảo. Từ sáng 16/10 nước bắt đầu cô lập vùng này.
 Tại xã Thanh Xuân, nước lụt đã chia cắt nhiều xóm. Trong ảnh: Đường đến nhà văn hóa xóm Xuân Hồng ngập trong nước lụt mênh mông.
Tại xã Thanh Xuân, nước lụt đã chia cắt nhiều xóm. Trong ảnh: Đường đến nhà văn hóa xóm Xuân Hồng ngập trong nước lụt mênh mông.
Vùng hạ huyện Thanh Chương năm nào cũng bị nước phong tỏa, nên nhiều hộ dân ở đây đã thế thủ bằng cách mua sắm những chiếc thuyền con để ứng phó. Những ngày này, nước đang dâng to, thuyền chống lụt của bà con đang phát huy tác dụng, để chở người đi lại giữa các “đảo”, chở lương thực  đồ vật…từ vùng lũ lụt lên vùng cao hơn .
Vùng hạ huyện Thanh Chương năm nào cũng bị nước lũ phong tỏa, nên nhiều hộ dân ở đây đã thế thủ bằng cách mua sắm những chiếc thuyền con để ứng phó. 
Một người dân tranh thủ kiếm thêm bữa ăn cho gia đình.
Một người dân tranh thủ kiếm thêm con cá cải thiện bữa ăn gia đình.
Chợ đàng xã Thanh Xuân mới bị bão phá nát, nay lại ngập trong nước lụt.
Chợ Đàng xã Thanh Xuân mới bị bão phá nát, nay lại ngập trong nước lụt.
 Ngoài cổng chợ, người dân chăng lưới để sửa vì bị nước cuốn trong đêm.
Ngoài cổng chợ, người dân chăng lưới tìm cá
Khi mưa lũ lụt về, nỗi lo nhất của bà con ở đây là sợ hết lương thực, vì vậy dù nước đã ngập đường, nhiều người dân vẫn tranh thủ chở lúa đi xay, đề phòng nước vây mà  hết gạo.
Khi mưa lũ lụt về, nỗi lo nhất của bà con ở đây là sợ hết lương thực, vì vậy dù nước đã ngập đường, nhiều người dân vẫn tranh thủ chở lúa đi xay, đề phòng nước vây mà hết gạo.

 Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới