TP Hồ Chí Minh hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt Nghệ An 1,5 tỷ đồng

(Baonghean.vn) -  Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, ngày 18/10, đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh do đồng chí Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã ra thăm, hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho đồng bào  bị lũ lụt của tỉnh Nghệ An.

Cùng đi với đoàn về phía tỉnh có đồng chí: Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy và  lãnh đạo  Ủy ban MTTQ tỉnh.

 c
Đồng chí Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ bão lụt cho đồng bào bị lũ lụt của tỉnh Nghệ An.

Tại huyện Hưng Nguyên - huyện bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua của tỉnh, thay mặt cho cán bộ, nhân dân và chiến sỹ TP Hồ Chí Minh, đồng chí Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy chia sẻ với những khó khăn, mất mát của nhân dân tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Hưng Nguyên nói riêng. Đồng thời trao 1,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ những hộ gia đình bị lũ lụt của tỉnh sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 v
Đồng chí  Võ Thị Dung  - Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình bị thiệt hại do lũ lụt ở Hưng Nguyên.
 v
Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình ở Hưng Nguyên bị thiệt hại do lũ lụt

Đoàn cũng đã trực tiếp trao quà cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng của 12 xã trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, mỗi hộ 1 triệu đồng.

 c
Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người thân bị đuối nước ở Hưng Lam.

Cũng tại huyện Hưng Nguyên, đồng chí  Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 2 gia đình vừa có người thân bị đuối nước trong đợt mưa lũ. Đó là gia đình cháu Trần Văn Nam, sinh năm 2015 ở xóm 4, xã Hưng Lam bị đuối nước trong đợt mưa lũ tháng 9 vừa qua; gia đình anh Nguyễn Văn Ngọc, sinh năm 1974, ở xóm Yên Trung, xã Hưng Thịnh bị  đuối nước ngày 17/10.

 c
Thăm và hỗ trợ gia đình người thân anh Nguyễn Văn Ngọc bị đuối nước ở xã Hưng Thịnh.

Cùng với tỉnh Nghệ An, đợt này, cán bộ và nhân dân TP Hồ Chí Minh còn hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt của hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình./.    

Hoàng Vĩnh

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới