Bật cười clip bà dặn cháu gái 'yêu đi kẻo ế'

(Baonghean.vn) - Mới đây, đoạn clip dài gần ba phút ghi lại đoạn trò chuyện giữa một cụ bà ở Nghệ An và cô cháu gái về chuyện tình yêu đã nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm, chú ý.

Được biết, đoạn clip xuất hiện trên một số trang fanpage Facebook của ở Nghệ An kèm theo lời mô tả: “Bà cụ gần 100 tuổi ở Nghĩa Đàn, Nghệ An, dạy cháu gái về tình yêu. Đáng yêu quá thể”.

Trong clip, dù đã gần 100 tuổi, cụ bà trông vẫn rất minh mẫn, khỏe mạnh. Bằng chất giọng vừa hóm hỉnh, vừa đong đầy yêu thương, cụ khiến mọi người ngạc nhiên khi khuyên răn cháu gái mình rằng: “Có yêu ai thì yêu đi, yêu cố định đi. Yêu thì chọn người thanh thản, hiền hòa biết ăn, biết ở mà yêu!”.

Rồi cụ nói tiếp: “Còn cháu mà cứ trông chờ người này người kia để chọn ra một người ưng ý nhất thì sẽ chỉ như câu tục ngữ "Hàng dầu cất gánh làm cao, khi mua không bán khi rao không màng”.

Nghe bà khuyên vậy, cô cháu gái có nước da trắng trẻo, xin xắn trong clip bằng chất giọng đặc sệt xứ Nghệ cho rằng mình vẫn còn trẻ, chỉ mới 24 tuổi nên chưa vội tính tới chuyện lập gia đình. Thời buổi này, con gái phải 27, 28 tuổi mới lấy chồng.

Cụ bà 100 tuổi và cô cháu gái xinh xắn (ảnh cắt từ clip).
Cụ bà gần 100 tuổi và cô cháu gái xinh xắn (ảnh cắt từ clip).


Lập tức, cụ bà cũng đưa ra dẫn chứng: “Trẻ thì trẻ chứ cái tuổi này là lấy chồng rồi, như người ta có con rồi. Đừng có nói hăm ba hăm mấy tuổi chứ tuổi này là tuổi lấy chồng rồi đó. Đó bà biết thương cháu thì bà nói vậy”.

Trong đoạn clip được đăng tải, cụ bà cũng căn dặn cháu gái mình kỹ càng chỉ được yêu một người, đừng đứng núi này trông núi nọ: “Không được trông chờ anh này không ưng, anh khác không ưng, anh này yêu rồi lại có anh khác chồm vô thế là lại bỏ anh này. Anh này yêu rồi có anh khác dòm lại bỏ anh này để yêu anh khác”.

Cuối clip, cụ bà vẫn lo cháu gái quá lứa lỡ thì nên nhắc đi nhắc lại: "Yêu đi không quá lứa đó là không yêu được nữa. Con trai cũng quá lứa rồi, con gái cũng quá lứa rồi, không vừa đôi phải lứa nữa hắn không dùng cho thì làm sao. Không yêu nhanh đến khi cả hai đều quá lứa sợ không đến với nhau được nữa".

Sau khi đoạn clip được đăng tải, chỉ một thời gian ngắn đã nhận được hàng nghìn lượt thích và share cùng hàng trăm bình luận từ của cộng đồng mạng. Chủ nhân Facebook Huyền My bày tỏ: "Bây giờ giới trẻ yêu sớm, nói 24 tuổi mà chưa yêu mới là lạ. Mình đồng tình với những lời vàng ngọc của bà dạy cháu".

Một bạn nữ khác tâm sự: "Quê em nếu học xong cấp 2 mà không học tiếp thì nhiều bạn đã lấy chồng rồi. Em may mắn được học đại học, giờ 20 tuổi như em khi về quê có thể gọi là quá lứa. Bố mẹ và hàng xóm thường coi em như bom nổ chậm trong nhà, trông mà tủi thân”.

Thạch Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới