'Black Friday' ở thành Vinh: Nhiều hàng cũ, hàng lỗi mốt

(Baonghean.vn) - Black Friday hay còn gọi là 'ngày thứ 6 đen tối' vốn là dịp mua bán tấp nập nhất ở Mỹ và du nhập vào Việt Nam những năm gần đây. Xu hướng này cũng đang thâm nhập vào thành phố Vinh với nhiều cửa hàng đưa ra những ưu đãi hấp dẫn trong dịp này.

a
Một biển sale nhân ngày Black Friday trên đường Lê Lợi.

Dạo một vòng khắp các phố bán quần áo, nhất là ở các thương hiệu lớn, khách hàng có thể thấy nhiều biển hiệu như “Black Friday giảm tới 50% toàn bộ các sản phẩm”, “Black Friday sale chỉ từ…”, “Black Friday đồng giá…”. Chị Lê Như Tâm, một khách hàng đang mua sắm trong một thương hiệu lớn trên đường Nguyễn Văn Cừ cho biết, chị biết đến ngày Black Friday từ trước nhưng mãi đến thời gian gần đây mới thấy xuất hiện ở Vinh. Thế nên chị khá hào hứng đến tranh thủ mua sắm tại các nhãn hàng lớn nhân dịp này. Ngày thường, để mua được một sản phẩm của cửa hàng này khá đắt nên khi biết có giảm giá chị phải đến mua ngay.

Cũng có mặt trong một cửa hàng lớn trên đường Lê Lợi, chị Nguyễn Mỹ Anh kể, chị không biết Black Friday là ngày gì, chỉ nghe đồng nghiệp kể đang có ngày hội khuyến mãi giảm 50% tất cả mặt hàng nên tranh thủ đến mua sắm cùng bạn.

a
Số lượng khách hàng đến các cửa hàng có thương hiệu đông hơn các ngày thương.

Chị Lê Thị Vân nhân viên cửa hàng trên đường Lê Lợi cho biết, hôm nay, kể từ lúc mở cửa, cửa hàng đông khách hơn hẳn mọi ngày. Nhân viên phải làm việc liên tục nhưng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng

Tuy nhiên, bên cạnh những cửa hàng, thương hiệu có tiếng đang có những ưu đãi lớn, thì phần đa các cửa hàng bán quần áo nhỏ lẻ vẫn khá thờ ơ với Black Friday. Thậm chí như chị Hiền, một chủ cửa hàng quần áo trên đường Đặng Thái Thân còn không biết đến Black Friday là ngày gì.

a
Rất đông khách hàng đến các cửa hàng lớn đang có nhiều ưu đãi trong ngày Black Friday ở Vinh.

Mặc dù các cửa hàng lớn ở Vinh có ưu đãi lớn trong ngày Black Friday song chị Nguyễn Thị Hoài, đang mua sắm ở cửa hàng trên đường Lê Lợi chia sẻ, những mặt hàng được khuyến mãi trong ngày Black Friday ở Vinh chưa chắc đã là hàng tốt nhất trong cửa hàng. Có hàng mới nhưng cũng có nhiều hàng cũ lẫn vào trong đợt giảm giá. Thậm chí, có cửa hàng còn chơi chữ, có nghĩa là có giảm nhưng mặt hàng mới chỉ giảm 10%, các hàng cũ hơn thì 20%, 30% hoặc 50%. Theo chị, giảm giá như thế thì cũng không khác các ngày bình thường là bao nên chị cũng không mấy hào hứng.

Black Friday là một ngày hội mua sắm, cơ hội kiếm tiềm của nhiều cửa hàng, doanh nghiệp ở nước ngoài. Tuy mới xuất hiện ở Vinh, nhưng nếu các chủ cửa hàng biết nắm bắt, đưa ra những ưu đãi hợp lý chắc chắn vừa có thể kiếm lời đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho nhiều khách hàng của mình.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới