Bỏ túi 10 văn hóa ẩm thực khi đi du lịch

Nếu là người thích thưởng thức, trải nghiệm ẩm thực địa phương trên đường du lịch, bạn nên lưu ý về 10 điều dưới đây để có thể ăn đúng cách.

1. Nên dùng tay ăn sushi

10 van hoa am thuc ban can biet khi du lich hinh anh 1

Đầu bếp lừng danh Morimoto cho biết, ăn sushi bằng đũa vẫn được chấp nhận, nhưng sushi là loại ẩm thực được tạo ra để ăn bằng tay. Văn hóa dùng sushi bằng tay đã có từ xưa, khi được xem là một dạng thức ăn nhanh bántrên đường phố. Đừng quên sử dụng khăn ướt lau tay sau mỗi món ăn.

2. Không sử dụng tay trái khi dùng các món ăn chung

Một số quốc gia châu Phi như Morocco, Tunisi, Ethiopia, các món ăn chung theo phong cách gia đình, ăn bằng tay rất phổ biến. Khi dùng bữa với người bản địa, sử dụng tay trái là điều cấm kỵ. Quy định này còn được thấy ở một số quốc gia trong vùng Trung Đông, thậm chí Ấn Độ.

3. Đừng gọi steak (thịt bò) nấu chín kỹ trong nhà hàng hạng sang

Ở nhiều nhà hàng sang trọng, phục vụ thịt bò chất lượng cao, việc yêu cầu món steak nấu chín kỹ là hành vi xúc phạm đầu bếp. Món thịt bò theo tiêu chuẩn cao cấp phải giữ được các hương vị tự nhiên, hàm lượng chất béo và protein không bị phá hủy.

Chẳng có ý nghĩa gì khi vào một nhà hàng cao cấp, gọi một đĩa steak có miếng thịt bò như trong bánh hamburger giá rẻ hơn nhiều.

4. Không ăn phô mai kèm với Reuben sandwich

10 van hoa am thuc ban can biet khi du lich hinh anh 2

Rất nhiều người thích thêm phô mai khi ăn các loại bánh mì sandwich, nhưng điều này không được chấp nhận với các nhà hàng của người Do Thái, nơi có phục vụ món Reuben sandwich (bánh mì kẹp thịt gà tây, thịt bò). Quy tắc ăn uống của họ cấm việc trộn lẫn thịt với phô mai hoặc sữa.

5. Không thêm phô mai Thụy Sĩ trên món Philly cheesesteak

Trừ khi bạn cố ý muốn xúc phạm người dân địa phương ở Philadelphia (Mỹ), đừng bao giờ gọi món cheesesteaks, một loại bánh mì thịt, cùng với phô mai Thụy Sĩ. Với người bản địa, món ăn này phải được ăn với cheez whiz, một loại phô mai màu vàng cam của Mỹ.

6. Uống cappuccino sau bữa ăn tối là rất lập dị

“Không bao giờ gọi một ly cappuccino sau bữa ăn tối tại một nhà hàng phong cách Italy”, Bruce Lefebvre, chủ sở hữu nhà hàng The Frog & The Peach, giải thích. Trong văn hóa của nười Italy, các loại cà phê nhiều sữa chỉ được uống vào buổi sáng.

7. Không ăn bánh Chicago hot dog với tương cà

10 van hoa am thuc ban can biet khi du lich hinh anh 3

Nếu bạn cần một nước sốt, mù tạt là thứ duy nhất bạn có thể thêm vào món ăn này.

8. Hãy ăn pizza bằng tay, ngay khi nhận được bánh

Nhiều chính trị gia ở Mỹ đã đánh mất sự ủng hộ của cử tri, chỉ vì họ bị bắt gặp cắt pizza bằng dao và ăn bằng nĩa. Với nhiều người Mỹ, pizza là món ăn bằng tay.

9. Đừng cố ăn hết bánh mì tại nhà hàng Pháp

10 van hoa am thuc ban can biet khi du lich hinh anh 4

Không nên tỏ ra “tiết kiệm” bằng cách ăn hết bánh mì, kể cả những mẫu bánh mì vụn, trong một nhà hàng Pháp sang trọng. Đôi khi, bạn cần phải chấp nhận bỏ lại mẩu bánh, dù vẫn còn cảm thấy đói.

10. Không ăn bánh taco cùng phô mai cheddar

Món bánh taco, burrito truyền thống của Mexico, không bao giờ nên ăn kèm phô mai cheddar. Ở một nhà hàng Mexico chính gốc, các món ăn này chỉ được ăn với phô mai trắng sản xuất trong nước.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới