Hành khách Việt ngồi tù vì trộm áo cứu hộ trên máy bay

Một hành khách người Việt phải ngồi tù 15 ngày vì lấy trộm một áo cứu hộ và 3 tai nghe trên chuyến bay từ Arab Saudi về nước vừa qua.

Hành khách được xác định là một phụ nữ họ Nguyễn, 35 tuổi, đến từ Hà Nội. Cô quá cảnh tại Hong Kong khi đang bay từ Arab Saudi về Việt Nam hôm 6/11 trên một chuyến bay của hãng Cathay Pacific. Nhân viên sân bay phát hiện một áo phao cùng ba tai nghe trong túi của cô tại máy quét an ninh, theo Headline Daily.

hanh-khach-viet-ngoi-tu-vi-trom-ao-cuu-ho-tren-may-bay

 Tòa án Tssuen Wan, Hong Kong - nơi hành khách trên phải đến trình diện. Ảnh: Coconuts.

Cô trình diện trong phiên sơ thẩm tại tòa án Tsuen Wan, Hong Kong hôm 7/11 vì tội ăn cắp. Tại phiên tòa, thẩm phán nhắc nhở hành động lấy trộm áo cứu hộ có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác và tuyên bố hành khách này có tội. Cô thành khẩn khai báo đã thực hiện hành vi ăn cắp vì lòng tham và nhận án tù 15 ngày.

Đây không phải lần đầu xảy ra việc áo cứu hộ trên máy bay bị hành khách lấy về nhà. Năm 2015, một hành khách Trung Quốc phải hầu tòa tại quận Thuyên Loan, Hong Kong sau khi mang theo áo cứu hộ trị giá 360 HKD (khoảng 1 triệu đồng) của hãng Cathay Pacific. Hành khách này bị kết tội và phải trả 2.000 HKD (gần 6 triệu đồng) tiền phạt.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới