Khi ghen: Đàn ông và phụ nữ có gì khác nhau?

(Baonghean.vn) - Ghen tuông là bản năng của con người. Ghen phát sinh từ tình yêu, tính sở hữu và sự sợ mất mát. Khi ghen người ta sẽ có rất nhiều cảm xúc như đau khổ, mất mát, ghen tỵ, sợ hãi, tức giận,… những cảm xúc đồng thời xảy ra và rất dễ làm mất khả năng kiểm soát những hành động của mình.

Có người lại nói phụ nữ ghen là để giữ chồng còn đàn ông ghen là để trừng trị vợ. Cùng xem khi ghen đàn ông và phụ nữ sẽ như thế nào?

ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

 Khi phụ nữ ghen

Thông thường thì phụ nữ hay ghen hơn đàn ông bởi vì nhiều lý do. Đàn ông thường dễ thay đổi hơn phụ nữ, họ có thể sẵn sàng quan hệ với người phụ nữ khác thích họ, theo đuổi họ, hoặc chỉ cần người phụ nữ có ngoại hình ưa nhìn ...  Còn phụ nữ thì khác, họ chỉ ngoại tình khi họ thực sự có tình cảm với người đó.

Phụ nữ khi ghen rất dữ dội, họ có thể làm ra rất nhiều việc mà ngay cả bản thân họ cũng không nghĩ mình làm được. Có nhiều cách ghen khác nhau tùy theo từng người.

 

Họ có thể nổi giận đùng đùng khi nghe chồng mình ngoại tình, nghi ngờ và điều tra và sau đó là gặp người thứ ba để đánh ghen cho hả giận. Những người đánh ghen theo cách này họ thường là người nóng tính, không tự chủ được bản thân nhưng lại rất dễ tha thứ cho hành động của chồng mình.

Có người thì sẽ khóc lóc dữ dội sau đó im lặng trút giận lên những người xung quanh mình và thường sẽ là người chồng và con và sau đó có xu hướng bạo lực, lâm vào tự bế, trầm cảm.

Một khi biết người chồng mình phản bội, họ sẽ mang tâm trạng thù hằn. Và có thể sẽ dùng phương pháp tồi tệ nhất đó là hủy diệt mọi thứ với suy nghĩ “mình không có thì người khác cũng đừng mong có” và thường mang đến kết quả tồi tệ nhất.

Một số người thì ghen bằng cách khôn ngoan hơn, những người này thường có lý trí rất mạnh mẽ, họ biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân và hành động theo hướng vẹn toàn nhất.

Còn khi đàn ông ghen họ sẽ như thế nào?

Đàn ông ghen là biểu hiện cho sự chiếm hữu và độc chiếm. Sự ghen tuông này cũng xuất phát từ sự bất an và không tin tưởng vào tình cảm của người phụ nữ giành cho mình. Cũng có thể ghen vì người phụ nữ của mình quá xinh đẹp, hơn mình nhiều mặt,…

 

Độ dữ dội khi ghen của người đàn ông kém người phụ nữ, họ thường có những cách ghen của đàn ông. Họ trở nên hung dữ, bạo lực, họ khống chế, chỉ trích người phụ nữ bằng đủ mọi cách. Họ trả thù bằng cách đi ngoại tình với người khác theo đúng tiêu chí “ông ăn chả bà ăn nem”.

Có người thậm chí cố tìm bằng được chứng cứ vợ mình ngoại tình, giữ lại và đi rêu rao với tất cả mọi người, thậm tệ hơn là với cả con cái.

Cũng có người không làm gì vợ mình cả nhưng lại lao vào rượu chè, cờ bạc để tự phá hủy cuộc đời mình. Họ dồn tình yêu cũng như sự quan tâm của mình cho con cái, vật nuôi.

 

Xuất phát từ lòng tự ái, tự tôn quá cao của đàn ông, nên thường những lúc như vậy họ sẽ không  khóc lóc trong vòng tay bạn bè để được an ủi như phụ nữ.

Người ta thường nói "Ghen tuông là gia vị của tình yêu". Những cuộc tình phẳng lặng không sóng gió, không hờn ghen dễ làm cho người trong cuộc thấy buồn tẻ, đơn điệu. Tình yêu nếu thiếu đi chút hờn ghen, giận dỗi thì cũng giống cái nhạt của món ăn  thiếu gia vị.

Tuy nhiên một chút “ghen” đúng mực sẽ là chất súc tác kỳ diệu cho tình yêu đôi lứa. Lúc này, tình yêu mới thực sự có ý nghĩa.

An Nhiên

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới