Nghệ thuật lấy chồng như ý

(Baonghean.vn) - Phụ nữ thường hay ngồi tô vẽ nên hình ảnh người chồng tương lai lý tưởng như trong mơ nhưng thực tế thì không ai là hoàn hảo cả, hãy biết nhìn nhận những thứ cần thiết nhất, vạch ra chiến lược hữu hiệu nhất để sở hữu được một lang quân như ý. Những điều dưới đây có thể giúp bạn đạt được ý nguyện trên.

Tạo khoảng cách với những người không phù hợp

Đôi khi lý do bạn không tìm được một người đàn ông tốt là vì xung quanh bạn đang có quá nhiều đàn ông không phù hợp. Đó có thể là những người sở hữu vẻ ngoài hào nhoáng, lãng mạn nhưng không định nghiêm túc trong tình yêu. Ở bên họ, bạn sẽ được vui vẻ nhưng không bao giờ trở thành người phụ nữ duy nhất yêu và được yêu.

Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khi đã loại bỏ những người không phù hợp bạn cũng cần đề ra kiểu mẫu mơ ước để củng cố quan điểm của mình. Tuy nhiên, đừng đặt ra hình mẫu quá viển vông, không có thực. Đó nên là một ai đó với những phẩm chất cụ thể, thực tế.

Tạo ra điều kiện và hoàn cảnh gặp gỡ

Nếu bạn đang mải miết kiếm tìm cho mình một nửa cuộc đời còn lại thì ngoài những địa điểm quen thuộc bạn thường xuyên đến cùng bạn bè như các cửa hàng, câu lạc bộ, địa điểm dành cho nữ… thì bạn nên tìm đến những nơi có nhiều đàn ông, chẳng hạn như đi mua sắm ở các cửa hàng quần áo dành cho đàn ông, đến sân golf, đi câu cá, câu lạc bộ thể dục… Chắc chắn ở những nơi đó, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những người đàn ông mình mong đợi.

Đừng vội đánh giá vẻ bề ngoài

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đừng bao giờ chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài mà đánh giá tổng thể một con người vì điều đó thường sẽ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội để có được một người đàn ông thực sự tốt. Đừng vội từ chối hẹn hò với đàn ông chỉ vì những lý do ngớ ngẩn như “anh ta đi giày quá xấu”, anh ta trông không sành điệu... Hãy nhớ rằng có những lỗi, đặc biệt là liên quan đến thời trang, hoàn toàn có thể khắc phục được theo thời gian sau khi bạn đã nhận lời yêu. Hơn thế, đó có thể là “chiêu” mà chàng tung ra để xem thực tế tình cảm của bạn là thế nào.

Sử dụng lý trí để chọn chồng tốt

Chả có gì hay với những kiểu yêu cuồng sống vội, yêu hết mình, yêu si mê vì như vậy thực ra chỉ khiến người con gái là khổ nhất mà thôi. Yêu là một quá trình, hãy để lý trí lựa chọn giúp cho con tim trên một khía cạnh nào đó. Lý trí có thể đưa ra những nhận xét khách quan người mình yêu là người có tính cách như thế nào, có thực sự phù hợp với mình không.

Tìm thấy nhiều điểm chung

Nếu bạn muốn có được một người chồng như mơ trong cuộc đời của mình, bạn đừng quá cầu kì nhìn đến việc anh ta có bao nhiêu tiền, anh ta có đẹp trai hay không mà điều quan trọng là bạn cần phải tìm một người đàn ông có càng nhiều điểm chung với bạn càng tốt. Bởi vì một khi cuộc sống hôn nhân được xây dựng giữa hai người ít có những quan điểm, lối sống… trái ngược – mâu thuẫn ít thì càng dễ có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Chọn người xấu hơn mình

Một anh chàng không đẹp trai bằng bạn luôn sẵn sàng sắn tay áo phụ giúp bạn những công việc nhà bất kể lúc nào. Bởi khi có được bạn, anh ấy sẽ luôn tâm niệm mình lấy được vợ đẹp và sẽ yêu bạn nhiều hơn, khi anh ấy giúp chia sẻ cùng bạn mọi công việc nhà có nghĩa là anh ấy sẽ là mẫu người đàn ông có khả năng kéo dài cuộc hôn nhân của mình lâu hơn những anh chàng khác.

Là người độc lập và có chút ích kỷ

Đôi khi để có được một người đàn ông tuyệt vời cho cuộc đời mình, bạn cũng cần phải trở thành một người độc lập và có chút ích kỷ. Đừng lúc nào cũng kè kè cô bạn thân bên cạnh bởi rất có thể cô bạn thân đó của bạn sẽ trở thành “đối thủ nặng kí” khi bạn bắt gặp một anh chàng ưng ý. Hãy tập cho mình thói quen đi một mình, lúc đó bạn sẽ tăng cơ hội thu hút sự chú ý của phái mạnh về phía mình và cơ hội tìm được người đàn ông thích hợp với bạn cao hơn.

Đánh giá qua việc làm

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phụ nữ thường yêu bằng tai, chính vì thế nam giới thường sử dụng những lời nói mật ngọt để chinh phục chị em. Hãy coi những lời nói đó như một bài hát hay cái gì đó để giải trí nghe cho vui thôi chứ đừng dại dột mà tin hết. Muốn kiểm chứng lời anh ta nói xem sự thật bao nhiêu phần trăm, hãy quan sát những gì anh ta làm. Hãy xem cách anh ta đối diện với khó khăn…”

Xác định phẩm chất của chàng

Chẳng  có người nào có thể hội tụ được tất cả những tính cách tuyệt vời. Hãy sáng suốt để nhận ra đâu mới là phẩm chất then chốt của một người đàn ông để hẹn hò.

Ý chí và sự ham mê công việc: Đàn ông khi lấy vợ, họ sẽ tập trung vào sự nghiệp nhiều hơn. Khi vợ chồng đã lấy nhau và sống cùng nhau, cuộc sống chung đôi có khi cũng có sự nhàm chán, khi đó công việc là điều họ dùng để cân bằng lại được cuộc sống (chứ không phải cờ bạc, rượu chè, bồ bịch...).

Người tình cảm, biết quan tâm, chia sẻ: Nếu có thể, chị em sẽ chọn người đàn ông chung thủy nhưng lòng chung thủy rất khó đánh giá và không có thước nào đo được. Vì vậy, những người đàn ông biết tôn trọng, yêu thương, chăm sóc cha mẹ của mình cũng là điều hứa hẹn tốt cho gia đình của chàng trong tương lai.Từ yêu thương, họ cũng biết quan tâm, chăm sóc hơn đến người mà họ yêu thương tốt hơn, không làm cho người ta đau lòng...

Sẵn sàng đón nhận tình yêu

Một khi đã gạt bỏ những người không phù hợp, tìm thấy mẫu hình lý tưởng, bạn còn cần phải chuẩn bị sẵn tâm thế để đón nhận tình yêu. Người đàn ông tốt sẽ không thể bước vào cuộc đời của bạn nếu như bạn vẫn còn vấn vương tình cũ, đang trong tình trạng tồi tệ, sống xa lánh xã hội hay không gặp gỡ ai.

Đừng quên chăm sóc bản thân cả vẻ ngoài hình lẫn tâm hồn của bạn

Phụ nữ phải biết làm đẹp.
Phụ nữ phải biết làm đẹp. Ảnh Internet

Với nữ giới thì hình thức quả thật là một yếu tố cần thiết. Người ta bảo đàn ông yêu bằng mắt mà, không sai đâu. Phụ nữ hơi thiệt thòi về nhan sắc một chút thì sẽ khó khăn hơn, vì họ phải cho đối phương biết cái tâm hồn của họ.

Còn bạn nếu đã xinh đẹp ưa nhìn thì đó là một lợi thế đấy! Hãy chọn kiểu tóc phù hợp và nữ tính hơn, ăn mặc đẹp hơn, bắt mắt hơn, hãy chăm lo cho sức khỏe của bạn hơn, hãy mỉm cười nhiều hơn khi gặp gỡ, điều đó sẽ không làm mất đi điều gì cả mà ngược lại sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Bạn bè, đồng nghiệp và gia đình thấy bạn vui tươi thì họ sẽ đỡ ái ngại và lo lắng cho bạn hơn là nếu bạn ủ rũ và thiếu tự tin.

Lê Hoa (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới