Những dấu hiệu 'nguy hiểm' trong hôn nhân

Không còn thường xuyên xuất hiện cùng nhau vào những ngày lễ, Tết hay đám cưới, tiệc tùng... Một trong hai người thường xuyên viện cớ “bận rộn” để né tránh hoặc không có mặt.

Một khảo sát cho biết, phụ nữ thường là người chủ động đề nghị ly hôn khi họ nhận thấy “những dấu hiệu nguy hiểm” trong cuộc hôn nhân của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy đâu là những “dấu hiệu nguy hiểm của hôn nhân”? Không còn thường xuyên xuất hiện cùng nhau vào những ngày lễ, Tết hay đám cưới, tiệc tùng.., Một trong hai người thường xuyên viện cớ “bận rộn” để né tránh hoặc không có mặt.

Đến một ngày, bạn và người bạn đời gần như không còn hỏi han gì đến nhau nữa. Những nụ hôn, lời quan tâm, săn sóc... thưa thớt hẳn. Nghiêm trọng hơn, cả hai đều cho rằng, ngủ riêng là “giải pháp tối ưu”. Không còn hứng thú trong quan hệ vợ chồng. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy tình cảm của đôi bên đã nhạt phai.

Không còn thời gian dành riêng cho người bạn đời. Bạn không thể nhớ được lần cuối cùng cả hai cùng đi du lịch, xem phim hay đi ăn tối cùng nhau là khi nào? Khi người vợ (hoặc chồng) bắt đầu quan tâm, soi mói nhiều hơn đến thu nhập, chi tiêu hay các khoản đầu tư tài chính của người kia.

 

Chàng tìm cách né tránh về nhà. Khi quan hệ giữa hai vợ chồng ngày càng trở nên căng thẳng, người đàn ông dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản và không muốn trở về nhà ngay sau giờ làm việc.

Dấu hiệu nguy hiểm của hôn nhân còn được bộc lộ khi vợ hoặc chồng bắt đầu to tiếng, tranh cãi mỗi khi nói về một đề tài nào đó.

Có một “quan hệ” mới. Sự xuất hiện của người thứ ba trong cuộc hôn nhân thường là dấu hiệu nguy hiểm nhất, dễ dẫn đến đổ vỡ gia đình.

Theo Phununews

TIN LIÊN QUAN

Tin mới