Phật tử đêm khuya miệt mài vá đường

(Baonghean.vn) - Sau những đêm lao động nhiệt tình của các thanh niên phật tử, con đường Nguyễn Trường Tộ ở TP Vinh lắm ổ trâu, ổ gà gập gềnh khó đi, đã trở nên phẳng phiu hơn.

Đường Nguyễn Trường Tộ đoạn qua xã Hưng Đông lâu nay trở thành “đường tránh” đang bị hư hỏng khá trầm trọng do có nhiều xe tải, xe cơ giới hạng nặng thường xuyên qua lại. Mặt đường bong tróc, lởm chởm, xuất hiện nhiều “ổ trâu, ổ gà” đọng nước, gây khó khăn cho người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Với ước muốn giản dị là góp phần tu sửa lại con đường để người dân cũng như các loại phương tiện giao thông đi lại dễ dàng hơn, thanh niên phật tử Phật Quang Nghệ An đã quyết định tu sửa đoạn đường này. Sau khi được chính quyền địa phương nhất trí, Chúng thanh niên phật tử đã huy động lực lượng, bắt tay thực hiện “khiêng đá vá đường” trong nhiều đêm của tháng 11.

2.	Đông đảo thanh niên phật tử tham gia tu sửa đường
Đông đảo thanh niên phật tử tham gia tu sửa đường

Chị Nguyễn Thị Như Hoa, giáo viên trường tiểu học Làng Sen (Kim Liên, Nam Đàn) – phụ trách Chúng thanh niên cho biết, đoàn đã mua hết 2 xe tải đá dăm, 2, 5 tấn bột đá để sửa đường. Mỗi đêm, đoàn huy động khoảng 50 bạn thanh niên, học sinh, sinh viên, giáo viên thuộc Chúng Thanh niên phật tử Phật Quang Nghệ An tham gia lao động.

Đoàn chia thành nhiều tổ, mỗi tổ đảm nhiệm tu sửa từng vị trí được phân công. Thời gian làm việc từ 21 h 30 đến 23h, vì đây là lúc mọi người đã hoàn thành công việc học tập, lao động hàng ngày và là lúc trên đường đã ít phương tiện và người qua lại.

4.	Đầm kỹ sau khi đổ đầy bột kết dính, đá dăm vào chỗ đường bị hư hỏng.
Những thanh niên phật tử trở thành những công nhân cầu đường. 

Người đi đường và những hộ dân xung quanh không khỏi ngạc nhiên khi thấy thanh niên hì hục sửa đường trong đêm. Sau khi hiểu ra sự việc, nhiều người dân đã ra đường tham gia lao động cùng với các thanh niên.

Chỉ với những dụng cụ thô sơ như cuốc, xẻng, xô chậu, xà beng, sau 3 đếm lao động nhiệt tình, các bạn trẻ đã lần lượt đắp vá hết từng “ổ gà”, từng chỗ hư hỏng, bỏng tróc trên chiều dài khoảng 4 km của đường Nguyễn Trường Tộ. Việc làm có ý nghĩa thiết thực này đã được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận. Được biết đây là lần thứ 2, Chúng Thanh niên phật tử Phật Quang Nghệ An tham gia tu sửa đường tại TP Vinh.

                                                     Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới