10 món ăn Giáng sinh truyền thống ít người biết

Người Nga có món cá trích mặc áo lông, trong khi người Dominica ăn món súp dạ dày và không bỏ một bộ phận nào của con vật...

Weihnachtsgans (Đức): Ngỗng nướng là món ăn truyền thống nhân dịp Giáng sinh của người Đức. Tuy nhiên, giờ đây món vịt nướng cũng trở nên phổ biến. Sau khi ăn và trời sập tối, người ta bắt đầu tặng quà cho nhau. 
Weihnachtsgans (Đức): Ngỗng nướng là món ăn truyền thống nhân dịp Giáng sinh của người Đức. Tuy nhiên, giờ đây món vịt nướng cũng trở nên phổ biến. Sau khi ăn và trời sập tối, người ta bắt đầu tặng quà cho nhau. 

10 mon an Giang sinh truyen thong it nguoi biet hinh anh 2

Gourmetten (Hà Lan): Đây là phiên bản barbeque Hàn Quốc của người Hà Lan. Gourmetten là bữa tối Giáng sinh điển hình của xứ sở hoa tulip. Mọi người ngồi quanh bàn và tự nướng món của mình. 


10 mon an Giang sinh truyen thong it nguoi biet hinh anh 3

Feast of the Seven Fishes (Italy): Món cá nướng hấp dẫn được duy trì tại nhiều vùng ở Italy và các cộng đồng người Italy gốc Mỹ. Cá phải có 7 loại, được chuẩn bị theo 7 cách khác nhau.  


10 mon an Giang sinh truyen thong it nguoi biet hinh anh 4

Lechon (Philippines): Giống như nhiều nước châu Á khác, thịt lợn ăn với cơm là bữa ăn phổ biến ở Philippines. Thịt lợn quay lechon là món ăn đặc trưng nhân dịp Giáng sinh. Lợn được nhồi hành, sả, tỏi trước khi nướng nên có hương vị đặc biệt thơm ngon. 


10 mon an Giang sinh truyen thong it nguoi biet hinh anh 5

Tamales (Costa Rica): Mỗi gia đình ở Costa Rica lại có một công thức nấu món tamales riêng. Tamales thường được gói trong lá chuối, nhồi thịt lợn, gà hoặc bò, tỏi, hành, khoai tây, nho khô và các thành phần khác. 


10 mon an Giang sinh truyen thong it nguoi biet hinh anh 6

Selyodka pod Shuboy (Nga): “Cá trích mặc áo lông” là tên gọi món salad nhiều lớp sặc sỡ của người Nga nhân dịp Giáng sinh. Món salad gồm củ cải đỏ, khoai tây, trứng luộc xắt hạt lựu và cá trích. 

10 mon an Giang sinh truyen thong it nguoi biet hinh anh 7

Reveillon (New Orleans, Mỹ): Đây là một phần trong truyền thống gia đình người Pháp tại New Orleans bắt nguồn từ đầu thế kỷ 19. Bữa ăn được bắt đầu sau nghi lễ trước đêm Giáng sinh, gồm gumbo hải sản, súp và bánh game pie. 


10 mon an Giang sinh truyen thong it nguoi biet hinh anh 8

Arroz con gandules (Puerto Rico): Cơm, đậu và bồ câu là bữa ăn không thể thiếu của người Puerto Rico vào dịp Giáng sinh. 


10 mon an Giang sinh truyen thong it nguoi biet hinh anh 9

Pierogi (Ba Lan): Há cảo nhân khoai tây nghiền, phô mai hoặc sauerkraut là lựa chọn của người Ba Lan. 


10 mon an Giang sinh truyen thong it nguoi biet hinh anh 10

Súp dạ dày (Dominica): Món ăn này phản ánh văn hoá “ăn cả con” của Dominica, nghĩa là ăn tất cả mọi bộ phận của con vật. 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới