5 điều nên thử khi ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương

(Baonghean.vn) - Những ngày này, cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam đang là điểm đến hàng đầu cho dịp lễ cuối năm. Sau đây là 5 điều bạn nên làm khi đến nơi này.

ảnh 1
Cánh đồng hoa mặt trời trải dài trên diện tích hơn 80 ha đang là địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách. Hàng trăm nghìn lượt khách đã đổ về Nghĩa Đàn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa luôn hướng về phía mặt trời. Việc lưu giữ lại những hình ảnh đẹp, vui vẻ cùng với người thân, bạn bè chắc chắn sẽ là một kỷ niệm thú vị, khó quên.
ảnh 2
Cung đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua huyện Nghĩa Đàn dịp này cũng tràn ngập sắc hoa tàu bay, hoa mía, hoa lau, hoa mào gà cùng những loài hoa dại. Du khách cũng có thể ngắm vẻ đẹp của muôn nghìn loài hoa cánh bướm trước trang trại rau sạch của tập đoàn TH hay cánh rừng cao su mùa thay lá gần đồi hoa mặt trời. Để tận hưởng hết vẻ đẹp của cung đường mòn, du khách nên đi vào ngày thường.
ảnh 3
Nhắc đến Nghệ An, nhiều người đã không xa lạ với cam Vinh, thức cam ngon, ngọt, thanh. Đến với đồi hoa hướng dương, du khách không thể không thưởng thức những múi cam mát lành đến từ vùng đất Phủ Quỳ. Những trái ổi lê giống Đài Loan, bưởi Diễn được trồng ngay trên mảnh đất Nghĩa Đàn cũng là một trải nghiệm khó quên.
ảnh 4
Năm nay, lần đầu tiên Nghệ An tổ chức Ngày hội hoa hướng dương với đêm khai hội Sắc Xuân miền Tây trình diễn nhiều tiết mục văn hóa dân gian đặc sắc. Du khách có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian như đu tiên, đẩy gậy, ném còn...ngay tại Quảng trường Trung tâm huyện Nghĩa Đàn.
ảnh 5
Nếu có dịp dừng chân lâu hơn, du khách có thể ghé thăm các làng nghề mật mía, làm đường phèn ở làng Găng, xã Nghĩa Hưng, làng chổi đót ở xã Nghĩa Hội hoặc trải nghiệm những lễ hội của đồng bào người Thái, Thổ ở Nghĩa Đàn và các vùng phụ cận.

Chu Thanh - Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới