5 trò gian lận phổ biến nên tránh khi đi nghỉ Giáng sinh

Không phải lúc nào du lịch cũng là hành trình hoàn hảo chỉ với vui chơi và tận hưởng. Bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu, du khách cũng có thể gặp nhiều vấn đề rắc rối.

5 trò gian lận thường gặp khi đi du lịch và cách phòng tránh
Gian lận thẻ ATM.

1. Gian lận thẻ ATM

Mang theo thẻ ATM và rút tiền tại địa điểm du lịch là cách hầu hết du khách thường làm, thuận tiện và nhanh chóng so với việc mang theo nhiều tiền mặt trong người. Thế nhưng, rất nhiều điểm rút tiền bị gắn thiết bị điện tử để sao chép và lấy cắp dữ liệu thẻ ATM. 

Nếu rút tiền ở những nơi bị gắn thiết bị này, du khách có thể bị mất cắp toàn bộ số tiền trong thẻ.

Các máy ATM đều gắn đèn tín hiệu, chúng sẽ phát sáng trước khi thẻ được đưa vào. Vì vậy, lời khuyên cho du khách là không đưa thẻ vào máy nếu đèn tín hiệu không nhấp nháy.

Ngoài ra, nên lấy tay che bàn phím khi bấm mã PIN, tránh trường hợp máy bị gắn camera theo dõi phía trên.

2. Bị lừa khi đi taxi

Không bao giờ nói với tài xế taxi và chủ các phương tiện giao thông khác rằng đây là lần đầu bạn tới, hoặc bạn đang đi du lịch một mình. Nếu có thể, hãy mặc cả giá trước khi khởi hành, tránh xa những chiếc taxi không có đồng hồ đo km. Cách tốt nhất là nên gọi điện cho hãng taxi và yêu cầu xe đến đón.

3. Bị lừa khi đặt phòng qua mạng

Bạn có thể sẽ mất oan rất nhiều tiền cho việc đặt một căn phòng qua mạng Internet vì nó đẹp, nhưng khi đến nơi thực tế không giống như quảng cáo.

Do vậy, nếu đặt phòng qua mạng, hãy tìm hiểu kỹ điểm du lịch đó, đặt những câu hỏi liên quan đến cơ sở vật chất và các dịch vụ xung quanh, tham khảo thêm các ý kiến đánh giá về nơi đó trước khi gửi tiền đặt cọc.

4. Mánh lới của người lạ

Những tên cướp hoặc móc túi rất nhiều chiêu trò. Chúng có thể giả bộ lỡ tay đổ nước vào bạn, để đồng bọn thừa cơ móc ví. Kẻ đề nghị chụp giúp bạn bức hình có thể nhanh chóng lủi mất với chiếc điện thoại hoặc máy ảnh của bạn. 

Do vậy, bạn nên cất giữ cẩn thận những đồ vật có giá trị, và luôn đề cao cảnh giác khi có người lạ tiếp cận.

5.  Bị lừa đưa đến nơi có giá dịch vụ cao hơn

Một kiểu lừa gạt phổ biến khác là có người nói với bạn rằng điểm du lịch hoặc trung tâm mua sắm mà bạn đến đã đóng cửa, và dẫn đến một nơi khác hấp dẫn không kém.

Nhưng ở đó, bạn sẽ bị ép mua hàng với giá cao hoặc trả một khoản phí vào cửa. Do đó, hãy luôn kiểm tra kỹ giờ đóng/mở cửa tại các điểm tham quan mà bạn muốn đến.

 Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới