Người đẹp Puerto Rico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2016

Vượt qua 116 người đẹp tài năng và xinh đẹp, đại diện đến từ Puerto Rico - Stephanie Del Valle đã chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016.

Tối 18/12 (theo giờ Mỹ), tức rạng sáng 19/12 theo giờ Việt Nam, Chung kết Hoa hậu Thế giới 2016 đã diễn ra tại Nhà hát Cảng Quốc gia MGM, thủ đô Washington, Mỹ. Vượt qua 116 người đẹp tài năng và xinh đẹp, đại diện đến từ Puerto Rico - Stephanie Del Valle đã chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016. Cô nhận được vương miện từ Hoa hậu Thế giới 2015 Mireia Lalaguna người Tây Ban Nha.

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 1
Phút đăng quang của Tân Hoa hậu Thế giới 2016 Stephanie Del Valle. Ảnh: Missology.

Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp đến từ Indonesia, Á hậu 1 là người đẹp Cộng hòa Dominica.

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 2
Top 5 Hoa hậu Thế giới 2016 là các đại diện đến từ Kenya, Puerto Rico, Indonesia, Cộng hòa Dominica, Phillippines. 

Megan Young, Hoa hậu Thế giới năm 2013 là người dẫn dắt cho đêm thi này. Trong phần thi ứng xử, Hoa hậu Puerto Rico nhận được câu hỏi: "Nếu có một cơ hội làm một điều gì đó để thay đổi thế giới, bạn sẽ làm gì". Người đẹp trả lời: "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ gửi một thông điệp về tầm quan trọng của việc thay đổi những ngoại lệ của việc chấp nhận một điều gì đó, thúc đẩy và mang lại công lý cho những người khác cũng như giúp đỡ những người đang cần được giúp đỡ".

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 3
Nhan sắc rạng rỡ của Hoa hậu Thế giới 2016.

Stephanie năm nay 19 tuổi, là con gái út của luật sư Jesus del Valle và vợ Diana Diaz. Cô có hai anh trai, Gretchen và Omar. Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Stephanie Del Valle là một người mẫu. Cô sở hữu chiều cao 1m78 và đã chiến thắng cuộc thi Miss Mundo de Puerto Rico 2016 (Hoa hậu Puerto Rico). Người đẹp Puerto Rico có khả năng nói thành thạo ba ngôn ngữ  Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Hiện Stephanie đang học Luật và Truyền thông tại Đại học New York.

Trước đêm Chung kết, các thí sinh Hoa hậu Thế giới đã trải qua các phần thi phụ. Giải thưởng các phần thi phụ như sau: Hoa hậu Nhân ái thuộc về người đẹp đến từ Indonesia - Natasha Mannuela; Hoa hậu Tài năng thuộc về Hoa hậu đến từ Mông Cổ - Bayartsetseg Altangerel; Hoa hậu truyền thông thuộc về Phillippines - Catriona Gray; Top Model thuộc về Hoa hậu Trung Quốc - Jing Kong; Hoa hậu Thể thao thuộc về người đẹp đến từ Đảo Cook - Natalia Short.

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 4
Stephanie Del Valle tự tin sải bước trong đêm chung kết. Ảnh: Reuters.
nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 5
Tân Hoa hậu và 2 Á hậu. Ảnh: Missology.

Puerto Rico lần đầu tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới vào năm 1959, sau đó đã vắng mặt từ năm 1960 đến năm 1969. Quốc gia này giành chiến thắng năm 1975 (Wilnelia Merced) và năm nay, người đẹp Stephanie Del Valle đã mang về vương miện Hoa hậu Thế giới thứ 2 cho Puerto Rico. 

Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi là Trương Thị Diệu Ngọc rất tiếc không để lại nhiều dấu ấn. Diệu Ngọc là người giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016 - Đường đến vương miện Hoa hậu Thế giới 2016 là đại diện của Việt Nam tham gia Miss World 2016.

nguoi dep 19 tuoi den tu puerto rico dang quang hoa hau the gioi 2016 hinh 6
Diệu Ngọc không để lại nhiều dấu ấn ở cuộc thi năm nay.

Miss World là cuộc thi sắc đẹp toàn cầu lâu đời nhất thế giới được tổ chức lần đầu tiên bởi Eric Morley vào năm 1951. Năm 2000 khi ông mất thì vợ của ông là bà Julia Morley đã thay ông lên nắm quyền điều hành cuộc thi.

Cùng với các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế và cuộc thi non trẻ Hoa hậu Trái Đất, cuộc thi Hoa hậu Thế giới là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất trên thế giới.

Với khẩu hiệu “Beauty with a purpose” (Sắc đẹp có mục đích), bên cạnh vẻ đẹp hình thể, cuộc thi còn đặc biệt chú trọng đến vẻ đẹp trí tuệ và nhân cách của thí sinh tham gia./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới