Các đơn vị, tổ chức tặng quà người nghèo dịp Tết Đinh Dậu

(Baonghean.vn) - Ngày 10/1, các cơ quan, đơn vị địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho các em học sinh nghèo, hộ gia đình khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

* Anh Sơn

Đồng chí Đặng Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy Anh Sơn dẫn đầu đoàn cán bộ huyện đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người già và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu.

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết các gia đình: bà Võ Thị  Dũng là mẹ liệt sỹ Cao Văn Thư, cụ Nguyễn Đình Hòa tròn 100 tuổi, chị Lê Thị Duyên là đối tượng tàn tật nuôi con nhỏ ở xã Tam Sơn; gia đình bà Lê Thị Qùy là mẹ liệt sỹ Trần Minh Danh, bà Trần Thị Nhiên là thương binh ở xã Đỉnh Sơn; gia đình bà Nguyễn Thị Tỵ tròn 100 tuổi, gia đình cháu Hoàng Anh Mạnh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bố mất sớm ở xã Cẩm Sơn.

Đoàn đến thăm và chúc tết gia đình bà Lê Thị Qùy mẹ - liệt sỹ Trần Minh Danh ở xã Đỉnh Sơn (Anh Sơn).
Đoàn đến thăm và chúc tết gia đình bà Lê Thị Qùy mẹ - liệt sỹ Trần Minh Danh ở xã Đỉnh Sơn (Anh Sơn).

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Đặng Thanh Tùng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc các gia đình bước sang năm mới gặp nhiều may mắn, nỗ lực vượt mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Thăm chúc tết các cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 335.
Thăm chúc tết các cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 335.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm và chúc tết các cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 335. Tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy gửi lời chúc mừng năm mới tới gia đình cán bộ và chiến sỹ. Ban chỉ huy Trung đoàn đã gửi lời cảm ơn những tình cảm và tấm lòng của cán bộ và nhân dân huyện Anh Sơn và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết Nguyên đán.

Được biết, trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu, huyện Anh Sơn thành lập 6 đoàn đi thăm hỏi và trao 42 suất quà cho các đối tượng chính sách tại 21 xã, thị với số tổng tiền trên 40 triệu đồng.

Huyền Trang

* Phòng PV28 - Công an tỉnh

mmm
Lãnh đạo Phòng PV28 và Công an huyện Nghi Lộc thăm, tặng quà cho gia đình đồng chí Đặng Văn Trần, Trưởng Công an xã Nghi Hoa (Nghi Lộc).

Thực hiện Chương trình “Tết vì người nghèo Đinh Dậu năm 2017”, lãnh đạo Phòng PV28 phối hợp Công an huyện Nghi Lộc đến thăm, động viên, tặng quà cho  gia đình anh Đặng Văn Trần - Trưởng Công an xã Nghi Hoa, có vợ bị bệnh ung thư đang điều trị tại Hà Nội.

Tiếp đó, đoàn đến gia đình anh Phạm Văn Sang, Trưởng Công an xã Hưng Phú (Hưng Nguyên) có con nhỏ bị bệnh bẩm sinh hiện đang điều trị tại bệnh viện Nhi Hà Nội. Thăm gia đình anh Mai Văn Duyên, Trưởng Công an xã Diễn Yên (Diễn Châu),  mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn.

mm
Đoàn thăm hỏi, trao quà cho đồng chí Phạm Văn Sang, xã Hưng Phú (Hưng Nguyên). 

Trước đó, đoàn cũng đến thắp hương, chia buồn với thân nhân gia đình một số cán bộ trong ngành bị tử nạn trong khi làm nhiệm vụ ở huyện Yên Thành, Tương Dương, Đô Lương

Mỗi suất quà thăm hỏi, động viên, giúp đỡ mỗi gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên là 1 triệu đồng. Đây là hoạt động thể hiện nghĩa tình đồng chí, đồng đội nhằm động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trung Đức

* Tương Dương 

BCH Đoàn Thanh niên thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) và đại diện các đơn vị, nhà hảo tâm đã đến thăm và trao gần 4.000 bộ quần áo ấm, hơn 130 chăn, màn mới, gần 100 đôi dép cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã biên giới Nhôn Mai.

mm
Trẻ em bản Piêng Luống, xã Nhôn Mai được trao tặng áo và dép mới.

Dịp này đoàn cũng đã tặng 4 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình chính sách của xã, đồng thời trao một số nhu yếu phẩm khác cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.  

mm
Tặng quà cho các hộ chính sách ở xã Nhôn Mai 

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm sẻ chia  những thiệt thòi với trẻ em miền biên giới xa xôi, giúp các em có một cái tết đầm ấm hơn./.

May Huyền

* Hội chữ thập đỏ thị trấn Quỳ Hợp đã tổ chức trao 78 thùng quà gồm quần áo, dày dép cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn tại xã Châu Hồng, Châu Tiến và Thị trấn Quỳ Hợp.

Đây là số quà do 1.734 hội viên chữ thập đỏ của 24 chi hội CTĐ của thị trấn Quỳ Hợp quyên góp ủng hộ trong hơn 1 tháng phát động chương trình "Mùa đông ấm" nhằm chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn đối với những người già cô đơn, hộ nghèo, ốm đau bệnh tật ở các xã trên địa bàn huyện Quỳ Hợp nhân dịp đón Tết cổ truyền Đinh Dậu.

Các đơn vị, tổ chức tặng quà người nghèo dịp Tết Đinh Dậu ảnh 7

Trao quà cho các hộ nghèo tại UBND xã Châu Tiến.

Việc quyên góp quần áo, dày dép của Hội CTĐ Thị trấn Quỳ Hợp được duy trì trong suốt 3 năm qua. Đến thời điểm hiện tại đã có hàng nghìn hộ dân của các xã Châu Lý, Châu Cường, Châu Thành, Châu Hồng, Châu Tiến và thị trấn Quỳ Hợp được tặng quần áo, dày dép các loại.

Dịp này, Hội chữ thập đỏ Thị trấn Quỳ Hợp còn trao 20 suất quà tết với tổng số tiền là 6 triệu đồng cho hội viên chữ thập đỏ nghèo của Thị trấn Quỳ Hợp.

Thu Hường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới