Độc đáo quầy hàng quần áo miễn phí ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 5/1, ở vườn hoa Tam Giác,  đường Lê Lợi – Thành phố Vinh xuất hiện một quầy hàng quần áo đặc biệt. Tại đây mọi người có thể mang quần áo đến tặng và lấy dùng miễn phí.

Ngày đầu tiên xuất hiện, nhiều người dân Thành phố Vinh đã không khỏi ngỡ ngàng về tủ quần áo mới lạ này. Tủ dựng bên đường, mở cửa tự do, phía trên tủ giăng maket ghi rõ “Quầy hàng quần áo miễn phí”. Ngay trong buổi chiều khai trương, đã có hàng chục người dân đến xem, thử và lấy quần áo về dùng. 

Tủ quần áo miễn phí bắt đầu khai trương từ chiều 5/1.
Tủ quần áo miễn phí bắt đầu khai trương từ chiều 5/1.

Quầy hàng quần áo miễn này ra đời bởi các bạn trẻ sống tại Thành phố Vinh, nhằm góp phần mang đến một mùa đông ấm áp hơn cho những người nghèo trong thành phố. 

Chuẩn bị từ lúc sáng nhưng đến chiều quầy hàng mới chính thức hoạt động. Bạn Võ Thị Tuyết Nhung, một trong hai người “chủ” quầy hàng cho biết: “Bọn em thấy tủ quần áo miễn phí  ở Hà Nội hoạt động rất có hiệu quả, nên muốn lập ra một tủ quần áo kiểu như thế ở Thành phố Vinh. Ý tưởng này mới xuất hiện cách đây khoảng 3 ngày, sau khi thống nhất, bọn em đã nhanh chóng đi làm tủ và tổ chức quyên góp quần áo”.

 Rất đông người dân đã đến lựu chọn quần.
Rất đông người dân đã đến lựa chọn quần áo cũng như góp thêm quần áo cho quầy hàng.

Chính các bạn trẻ thực hiện chương trình “Đông ấm yêu thương, ai thừa đến sẻ chia, ai thiếu đến lấy” cũng không  nghĩ rằng quầy hàng quần áo miễn phí được người dân ủng hộ mạnh mẽ đến vậy.

40 – 50 bộ quần áo cũ đầu tiên trưng bày tại tủ đã được mọi người đón nhận và cũng đã có những người đem quần áo còn lành lặn, sạch sẽ của nhà mình đến bỏ vào tủ nhằm chia sẻ cho người khác. 

Chương trình đã gửi đi thông điệp “chia sẻ văn minh” - mọi người, mọi nhà, ai có quần áo cũ lành lặn, sạch sẽ  có thể đưa đến quầy hàng này để chia sẻ cho mọi người. “Mỗi chúng ta cùng chung tay thể hiện một hình ảnh thiện nguyện đẹp đẽ”. 

Chương trình “Đông ấm yêu thương” sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến ngày 23/1 (26 tháng Chạp Âm lịch). Trong những ngày đó, tủ quần áo của chương trình sẽ mở cửa liên tục để đón nhận và sẻ chia quần áo của mọi người. 

 Một cụ già vui mừng khi lựa chọn được một chiếc áo ấm thích hợp.
Một cụ già vui mừng khi lựa chọn được một chiếc áo ấm thích hợp.

Bạn Nhung còn cho biết thêm: “Không chỉ nhằm quyên góp, chia sẻ quần áo cho người nghèo tại TP Vinh, mà bọn em còn muốn mở rộng ra nhiều địa bàn khác, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, những địa phương còn nhiều khó khăn trong tỉnh. Hy vọng chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng".

“Đông ấm yêu thương, ai thừa đến sẻ chia, ai thiếu đến lấy” là một trong những hoạt động từ thiện mà các bạn trẻ ở TP Vinh đã và đang triển khai. Chương trình tuy mới ra đời, nhưng có ý nghĩa thiết thực đối với nhiều người và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng. 

                                   Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới