Hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia Lễ hội xuân hồng, hiến máu cứu người

(Baonghean.vn) - Sáng 15/1, tại Trường Đại học SP Kỹ thuật Vinh, TP Vinh, Hội chữ thập đỏ Nghệ An và Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh phối hợp với Báo Tiền Phong và Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày 'Chủ nhật đỏ' hiến máu tình nguyện lần thứ IX năm 2017.

Dự lễ có đại diện Sở Y tế, Ban giám hiệu Trường ĐH SP Kỹ thuật Vinh, Tỉnh đoàn Nghệ An và hơn 1.000 tình nguyện viên thuộc các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Vinh.

Đại diện các sở ngành và đơn vị dự ngày hội Chủ nhật đỏ hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học SP Kỹ thuật Vinh
Đại diện các sở ngành và đơn vị dự lễ khai mạc lễ hội Chủ nhật đỏ hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học SP Kỹ thuật Vinh
Các cán bộ, công chức đại diện các sở ban ngành tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện
Các đoàn viên thanh niên, sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng tham gia lễ hội Chủ nhật đỏ
Gần 1000 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tại "Lễ hội xuân hồng 2017".

Với thông điệp “Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi”, lễ hội hiến máu nhân đạo năm 2017 nhằm mục đích bổ sung ngân hàng máu để cứu giúp các bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo hoặc người không may mắn bị tai nạn giao thông và các bệnh tật khác.

Đoàn viên chi đoàn Báo Nghệ An tham gia lễ hội hiến máu tình nguyện, ngày
Đoàn viên chi đoàn Báo Nghệ An tham gia lễ hội hiến máu tình nguyện, ngày "Chủ nhật đỏ" năm 2017
Các đơn vị máu được Trung tâm huyết học và truyền máu đưa vào Ngân hàng máu dự trữ để cứu chữa người bệnh
Các đơn vị máu được Trung tâm huyết học và truyền máu đưa vào Ngân hàng máu dự trữ để cứu chữa người bệnh

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã cảm ơn sự hỗ trợ của các thành viên Ban tổ chức, dự quan tâm giúp đỡ của tài trợ của các doanh nghiệp, biểu dương tinh thần tự giác của các đoàn viên thanh niên để chương trình hiến máu nhân đạo thành công tốt đẹp.

Trao Kỷ niệm chương của Bộ Y tế cho đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và đại diện Báo Tiền phong tại Nghệ An
Trao Kỷ niệm chương cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh Nghệ An.
Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho Tỉnh hội Chữ thập đỏ Nghệ An và Báo Tiền phong tại Nghệ An về thành tích tổ chức lễ hội hiến máu tình nguyện
Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho Tỉnh hội Chữ thập đỏ Nghệ An và Báo Tiền phong tại Nghệ An về thành tích tổ chức lễ hội hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế cho Hội chữ thập đỏ Nghệ An và Báo Tiền phong về thành tích xuất sắc trong việc tổ chức lễ hội hiến máu nhân đạo tại Nghệ An.

Dự kiến, ngày hội sẽ thu được hơn 700 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh, phục vụ nhu cầu của các bệnh nhân dịp Tết.

Nguyễn Hải

TIN LIÊN QUAN

Tin mới