Phụ nữ làm gì để nắm lấy hạnh phúc cho bản thân?

(Baonghean.vn) - Dù đang là cô nàng độc thân hay đã là phụ nữ có gia đình thì cũng không một ai có thể ngăn bạn tìm đến hạnh phúc cho riêng mình. Hãy mạnh mẽ để tự nắm lấy hạnh phúc cho bản thân.

1. Tự hào về bản thân

Cố gắng để được người khác công nhận là một việc hết sức lãng phí. Hãy biến bản thân thành người tuyệt vời nhất mà bạn từng biết. Nếu bạn chưa thể làm điều đó thì có lẽ là một sai lầm hay một việc làm ngớ ngẩn nào đó trong quá khứ đang ngăn cản bạn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

2. Cười nhiều

“Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh mới được công bố gần đây nhất cho thấy mặc dù niềm vui không thể đem lại sự tươi trẻ như mong đợi nhưng những người hàng ngày giữ được tâm trạng vui vẻ thì đích thực rất khỏe mạnh và giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường…

3. Mặc đẹp và trang điểm thật xinh

Dù bạn đang là “cô nàng độc thân vui tính” hay đang một nách hai con, bạn cũng đừng bao giờ cho phép mình ăn mặc tuềnh toàng, nhếch nhác khi xuất hiện trước mặt người khác. Vì bạn có là người làm việc tốt, bản lĩnh tới đâu nhưng chỉ cần qua cách ăn mặc người ta sẽ có những đánh giá, cách nhìn khác đối với bạn.

Có ai đó đã từng nói “son môi là linh hồn của người phụ nữ”, quả thật đúng như vậy đã là phụ nữ chân chính bạn đừng để đôi môi mình nhợt nhạt thiếu sức sống, đôi mắt thâm quầng đầy vẻ mệt mỏi.

4. Bước ra ngoài

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Có một thứ miễn phí luôn đem lại sự thư thái cho tâm hồn bạn, đó là thiên nhiên. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, hãy bước ra ngoài, hít thở không khí trong lành, nhìn ngắm bầu trời và năng lượng tích cực sẽ lại về với bạn. Thế giới không được tạo ra để nhàm chán.

5. Kết bạn với người lạc quan

Những người lạc quan, tràn trề sinh lực thì ai gặp cũng thích. Thái độ tích cực của họ sẽ truyền được sang cho những người xung quanh. Ở cạnh một người bi quan, thích oán trách người khác khoảng 30 phút thì năng lượng của cơ thể cũng sẽ bị gián tiếp tiêu hao hết.

6. Trung thực với chính mình

Hãy trung thực với những điều bạn cho là đúng. Lắng nghe xem bản thân bạn là ai? Bạn thật sự muốn gì? Và hãy mạnh dạn làm theo những gì bên trong mách bảo. Có thể sẽ vấp ngã nhưng đó là lúc bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

7. Làm điều mình thích

Bạn thích đi du lịch, tốt thôi, tự kiếm tiền và làm một chuyến, việc gì phải suy đi tính lại. Đừng suy tính quá nhiều, đôi khi suy nghĩ đơn giản mà lại dễ dàng tới được hạnh phúc hơn đấy.

8. Học nấu ăn thật ngon

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Là phụ nữ bạn nên biết nấu ăn, không nhất thiết phải nấu cực ngon, cũng không phải là để phục vụ ai, nấu ăn căn bản là một kỹ năng cơ bản để bạn có thể sinh tồn và sống hạnh phúc. Nấu ăn còn là một cách hữu hiệu để bạn thải trừ các căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

9. Phát triển năng khiếu của bản thân

Ai cũng có một tài năng nào đó, bạn cũng vậy, có thể bạn đã tìm thấy tài năng của mình hoặc chưa. Nếu bạn đã phát hiện ra tài năng của mình ở một lĩnh vực nào đấy như đánh đàn, khiêu vũ, cắm hoa,… thì bạn chỉ cần phát huy lợi thế đó để mang lại những niềm vui nho nhỏ cho cuộc sống của mình.

10. Dành thời gian cho những người xứng đáng

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đó là những người bạn yêu quý và đánh giá cao bạn. Những người khuyến khích bạn bằng những lời khuyên bổ ích và thú vị. Họ là những người làm cuộc sống của bạn thêm nhiều màu sắc hơn.

11. Đối mặt các vấn đề

Trong cuộc sống luôn nảy sinh các vấn đề khác nhau. Và chúng sẽ không biến mất trừ khi bạn hành động. Đừng lãng phí thời gian cho sự trốn tránh, hãy làm tất cả những gì có thể để giải quyết nó.

12. Đừng trông đợi vào người khác

Nếu bạn đặt niềm vui, hi vọng, hạnh phúc của bản thân mình lên tay người khác, vậy vì một lý do nào đó mà người đó không thể ở bên cạnh bạn nữa thì bạn sẽ ra sao? Hãy tự tìm cho mình một công việc yêu thích, phù hợp với bản thân, kiếm tiền và tự nuôi sống bản thân mình, không có người nào đó bạn vẫn có thể sống hạnh phúc mà.

13. Làm việc kết hợp nghỉ ngơi

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khi công việc trục trặc, nhất thời không thể giải quyết được, bạn nên nghỉ ngơi một lúc, ví dụ như đi rót một cốc nước uống, thư giãn đầu óc rồi mới tiếp tục. Bận rộn và mệt thường dẫn tới quên thở.

Lê Hoa

(Tổng hợp) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới