Sôi động lễ hội trường chuyên Phan Bội Châu

(Baonghean) - Những màn biểu diễn điêu luyện, tự tin trên sân khấu lung linh, gửi gắm bao thông điệp, ước mơ của tuổi học trò trong các buổi lễ hội do chính học sinh đứng ra tổ chức... đã và đang khiến nhiều người phải có cái nhìn khác về học sinh trường chuyên.

Đêm 14/1, sân Trường THPT chuyên Phan Bội Châu trở nên lung linh, huyền ảo nhưng không kém phần sôi động với chương trình “English Club 2017” (EC 2017) do lớp chuyên Anh 12C5K43 đứng ra tổ chức. Dù chỉ là một chương trình do học sinh tự tổ chức nhưng vẫn thu hút được rất đông học sinh, giáo viên và người dân trên địa bàn thành phố Vinh đến tham dự.

Những tiết mục nhảy sôi động, những màn thể hiện tài năng như đánh đàn, chơi violin, khiêu vũ, các trò chơi giao lưu cùng khán giả... và đặc biệt là khả năng trò chuyện bằng tiếng Anh khiến cho đêm vũ hội trở nên hấp dẫn, sôi động hơn bao giờ hết.

Màn trình diễn của tập thể lớp 12C5K43 trong đêm EC 2017: Ảnh: Chu Thanh
Màn trình diễn của tập thể lớp 12C5K43 trong đêm EC 2017: Ảnh: Chu Thanh

Em Nguyễn Ngọc Khánh Vân - học sinh lớp 12C5K43 cho biết, English Club là sự kiện thường niên của các khóa chuyên Anh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức, nhằm mục đích tạo ra sân chơi giao lưu, giải trí lành mạnh và truyền cảm hứng học tiếng Anh đến tất cả mọi người.

English Club năm nay lấy chủ đề “17+Uncensored” một phần vì muốn tạo dấu ấn gắn liền với năm 2017, nhưng quan trọng hơn là để đánh dấu bước ngoặt của tuổi 17 đầy mộng mơ, nhiệt huyết, sáng tạo không ngừng, sống hết mình của tập thể 12C5K43 nói riêng và các bạn trẻ đang ở lứa tuổi 17 nói chung.

Chứng kiến không gian sân trường được các em học sinh “hô biến” lung linh trong ánh đèn, những bông hoa giấy, những giàn bóng bay và hòa mình vào những tiết mục ca hát, nhảy múa, tham gia các trò chơi... mới có thể cảm nhận được phần nào những nỗ lực của các học sinh. “Đến xem chương trình EC 2017 khiến tôi có cái nhìn khác về học sinh trường chuyên ngày nay, khi các em không chỉ học tập giỏi mà còn rất năng động. Chương trình được tổ chức khá chuyên nghiệp, sáng tạo và tự tin” - ông Lê Văn Tuấn, phường Đội Cung, TP. Vinh - một khán giả đến xem chương trình chia sẻ.

Em Nguyễn Lưu Cảnh Hào - Trưởng ban tổ chức của EC 2017 tâm sự, do tổ chức vào năm cuối cấp nên để không ảnh hưởng đến kết quả học tập, tập thể lớp đã lên kế hoạch chuẩn bị cho chương trình từ gần 1 năm nay. Mặc dù có hơi vất vả song đây cũng là dịp để cả lớp có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện thêm những kỹ năng mềm cũng như khám phá năng lực của bản thân. Đặc biệt hơn, EC 2017 đã giúp tăng tình đoàn kết giữa các thành viên và tạo ra những kỷ niệm khó quên trong những tháng ngày cuối cấp của tuổi học trò.

Các chương trình lễ hội của các em học sinh đã tạo ra không gian vui chơi lành mạnh, lan tỏa niềm đam mê học hỏi theo tiêu chí “Chơi mà học, học mà chơi”. Ảnh: Phương Anh
Chương trình lễ hội của các em học sinh đã tạo ra không gian vui chơi lành mạnh, lan tỏa niềm đam mê học hỏi theo tiêu chí “Chơi mà học, học mà chơi”. Ảnh: Phương Anh

Các chương trình English Club là hoạt động thường niên của các khóa học sinh chuyên Anh của Trường chuyên Phan Bội Châu khởi động từ những năm 2008, 2009. Không chỉ có các lớp chuyên Anh, việc tổ chức các chương trình giao lưu ngoại ngữ cũng là truyền thống từ trước đó của các lớp học sinh chuyên Pháp và chuyên Nga Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Nếu học sinh chuyên Pháp có ngày hội cố định vào ngày Cộng đồng Pháp ngữ 20/3 thì học sinh chuyên Nga và chuyên Anh lại chọn ngày hội tùy theo từng năm hoặc gắn với một sự kiện trong năm.

Ban đầu, các chương trình giao lưu của các lớp chuyên ngữ chỉ diễn ra trong quy mô giao lưu bằng ngoại ngữ (tiếng Anh, Pháp hoặc Nga) giữa các lớp trong nội bộ trường. Tuy nhiên theo thời gian, với sức lan tỏa mạnh mẽ, các chương trình được mở rộng quy mô lớn hơn, trở thành dịp giao lưu với các trường học khác trong thành phố và thậm chí là giao lưu với các trường ngoại tỉnh như trường Chuyên Hà Tĩnh...

Không những nhận được sự quan tâm từ giới trẻ, các chương trình do các em học sinh trường chuyên tổ chức còn thu hút được nhiều người nước ngoài đang học tập, làm việc tại Nghệ An tham dự. Chương trình là dịp để học sinh các lớp chuyên thể hiện tài năng của bản thân, tạo ra môi trường giao lưu bằng ngoại ngữ và không khí sinh hoạt văn hóa - giáo dục cho giới trẻ thành phố Vinh.

Chu Thanh
 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới