BHXH Nghệ An quyên góp ủng hộ thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo BHXH tỉnh Nghệ An yêu cầu công chức, viên chức và người lao động trong ngành nỗ lực xây dựng phong cách, hình ảnh người cán bộ bảo hiểm thân thiện và trách nhiệm. Một trong những cách làm hay là tham gia đóng góp, ủng hộ tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Đó là thông điệp được nêu tại buổi lễ kỷ niệm 22 năm ngày thành lập ngành BHXH; phát động phong trào thi đua công chức viên chức BHXH “thân thiện, trách nhiệm” và tổ chức quyên góp ủng hộ thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn vào sáng 16/2.

Công chức, viên chức và người lao động BHXH Nghệ An tham gia đóng góp, ủng hộ BHYT cho người nghèo.
Công chức, viên chức và người lao động BHXH Nghệ An tham gia đóng góp, ủng hộ BHYT cho người nghèo. Ảnh: Thành Chung.

Việc quyên góp, ủng hộ thẻ  BHYT cho người nghèo là biện pháp nhằm tăng độ bao phủ BHYT, góp phần hạn chế tình trạng mượn thẻ trong người dân... Trong năm đầu tiên tổ chức tặng thẻ BHYT (2016), BHXH tỉnh Nghệ An đã quyên góp được gần 120 triệu đồng. Ngày 13/1/2017, BHXH tỉnh đã trao tặng 1.200 thẻ BHYT cho các hộ công giáo cận nghèo của các xã trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Năm 2017 này, BHXH tỉnh tiếp tục kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, mỗi công chức, viên chức và người lao động trong ngành ủng hộ ít nhất một thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp người có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt các chi phí khám, chữa bệnh khi điều trị tại các cơ sở y tế. Hoạt động quyên góp được đồng loạt tổ chức ở 22 cơ quan BHXH cấp tỉnh và cấp huyện.

Đối với những hộ cận nghèo, ngoài chính sách hỗ trợ 70% của Trung ương, năm nay, tỉnh Nghệ An trích ngân sách hỗ trợ 15% số tiền mua thẻ. Theo thống kê hiện tại, trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn có khoảng 58.200 hộ nghèo và 80.464 hộ cận nghèo cùng hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cả cộng đồng.

BHXH Nghệ An tặng quà và thẻ BHYT cho người nghèo ở huyện Tân Kỳ. Ảnh: Tư liệu.
BHXH Nghệ An tặng quà và thẻ BHYT cho người nghèo ở huyện Tân Kỳ. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An.

Cũng tại buổi lễ, công nhân viên chức BHXH tỉnh Nghệ An đã ôn lại truyền thống của ngành, nhìn lại những thành quả đạt được và các hạn chế cần khắc phục, nêu quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; quyết tâm có thêm nhiều hoạt động đi vào chiều sâu trong việc thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng./.

Ngày 16/02/1995, Nghị định số 19/CP của Chính phủ về việc thành lập BHXH Việt Nam được ban hành, đánh dấu sự ra đời của hệ thống cơ quan BHXH từ Trung ương đến địa phương.  

22 năm (kể từ khi thành lập), BHXH tỉnh Nghệ An đã giải quyết kịp thời, đúng chế độ chính sách cho người lao động và các đối tượng tham gia BHXH, BHYT; từng bước mở rộng đối tượng, tăng nhanh số người tham gia BHXH, BHYT...

Với nhiều thành tích đạt được, BHXH tỉnh Nghệ An vinh dự  2 lần được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba (năm 2002 và 2007) và Huân chương Lao động Hạng Nhì, cũng như nhiều phần thưởng cao qúy khác của Chính phủ, BHXH Việt Nam và tỉnh Nghệ An.


Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới