Câu lạc bộ Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh đạt giải ba Ngày thơ Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 11/2, (tức ngày 15 tháng Giêng năm Đinh Dậu), Câu lạc bộ Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh phía Nam đã xuất sắc đoạt giải 3 toàn đoàn  Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 tại TP Hồ Chí Minh 

Chương trình ngày thơ Việt Nam tại TP HCM bắt đầu từ ngày 11/2, gồm nhiều hoạt động văn nghệ như đọc, ngâm thơ, giới thiệu các tác phẩm thơ nổi tiếng, các CLB thơ... Điểm nhấn của ngày thơ là đêm thơ "Xuân nghĩa tình".

CLB Dân ca ví giặm phía Nam tham gia ngày thơ Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Quang Khanh
CLB Dân ca ví, giặm phía Nam tham gia ngày thơ Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Quang Khanh

Ngày thơ Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh có sự tham gia của nhiều CLB văn học nghệ thuật, thơ ca, nhạc, họa, dân ca  đến từ các quận, huyện, và các đơn vị doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, trong đó có CLB Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh phía Nam. Với khẩu hiệu “Ví giặm Nghệ Tĩnh giữa lòng Thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình”, chương trình của CLB đã nhận được sự quan tâm của mọi người.

Hát dân ca ví giặm trong chương trình “Xuân nghĩa tình”. Ảnh: Sỹ Hoàng.
Hát dân ca ví giặm trong chương trình “Xuân nghĩa tình”. Ảnh: Sỹ Hoàng.

Trong đêm thơ "Xuân nghĩa tình" diễn ra vào đêm Nguyên tiêu, CLB Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh đã khởi đầu bằng thơ của nhà thơ Nguyễn Hồng Oanh và 3 tiết mục hát ví giặm (Mời Trầu; Một lòng đợi bạn; Hò khoan Nghệ Tĩnh) hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Kết thúc đêm thơ, CLB Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh phía Nam đã được ban tổ chức trao giải Ba.

Sự tham gia của CLB Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh phía Nam không chỉ góp phần cho ngày thơ Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh thêm phần phong phú, long trọng mà còn làm cho dân ca cũng như hình ảnh quê hương, con người xứ Nghệ  được dịp lan tỏa sâu rộng hơn trong lòng bè bạn.

                                                        Huy Thư - Quang Khanh - Sỹ Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới