Cửa Lò phấn đấu thu hút khoảng 2 triệu lượt khách trong mùa du lịch 2017

(Baonghean.vn) - Cửa Lò cần chú trọng công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh và thay đổi phong cách phục vụ chuyên nghiệp để thu hút khách du lịch. Đó là nội dung chính tại cuộc họp cho ý kiến nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, quảng bá thu hút mùa du lịch Cửa Lò năm 2017 sáng 16/2/2017 do UBND tỉnh tổ chức.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc về nâng cao công tác tuyên truyền; góp ý kiến để vực dậy du lịch Cửa Lò năm 2017. Tham dự có Lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan truyền thông và lãnh đạo Thị xã Cửa Lò. 

Năm 2016, du lịch Cửa Lò có sụt giảm, chỉ đạt 62,4% so với kế hoạch; doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt 1.420 tỷ đồng, đạt 52,3% kế hoạch.

Du khách ra thăm đảo ngư bằng ca nô cao tốc. Đây là dịch vụ hấp được đưa vào sử dụng trong nhằm thu hút khách du lịch.
Du khách ra thăm đảo ngư bằng ca nô cao tốc. Ảnh tư liệu

Năm 2017, Thị xã Cửa Lò đề ra mục tiêu thu hút 1,817 triệu lượt khách (tăng 10% so với năm 2016). Trong đó, 977 ngàn lượt khách lưu trú (tăng 10%); khách quốc tế đạt 5.000 lượt khách; doanh thu đạt 1.633 tỷ đồng (tăng 15%); tăng 5 cơ sở lưu trú, 980 phòng (nâng tổng số 293 cơ sở, có khả năng phục vụ 20.000 lượt khách lưu trú/ngày đêm.

Chính vì thế, Thị xã Cửa Lò hiện chú trọng công tác tuyên truyền hình về ảnh du lịch Cửa Lò, các hoạt động du lịch, mùa du lịch tới du khách trong nước và quốc tế; cung cấp thông tin về sản phẩm, điểm đến, giúp du khách và người dân dễ dàng tiếp cận với những địa chỉ dịch vụ uy tín. Đồng thời cũng đề ra các nội dung tuyên truyền cụ thể như: Tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của Du lịch Nghệ An, các điểm du lịch mới, sản phẩm du lịch mới; tuyên tuyền giáo dục cho nhân dân nâng cao ý thức về văn hóa ứng xử, phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự, thân thiện; mức độ an toàn của nước biển và hải sản tại Cửa Lò để người dân và du khách yên tâm tắm biển và thưởng thức hải sản đặc trưng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều đóng góp tâm huyết với mong muốn nâng cao thương hiệu, uy tín của du lịch Cửa Lò. Cụ thể như, Cửa Lò cần làm việc với Ban biên tập một số tờ báo, nhất là những tờ báo có lượng phát hành cao để có sự hỗ trợ trong việc đăng tin, viết bài về du lịch Cửa Lò; nên quy hoạch các tuyến phố đặc trưng, như: phố hoa, phố ẩm thực, phố đọc sách, phố ca nhạc... Qua đó làm mới, lạ, hấp dẫn khách du lịch như thế mới tăng mức chi tiêu của họ; mỗi người dân Cửa Lò dùng Facebook nên tự có ý thức tự tuyên truyền, quảng bá cho du lịch của địa phương; tăng cường quản lý các nhà hàng khách sạn, không để xảy ra tình trạng ép sử dụng dịch vụ, “chặt chém”.

Bên cạnh đó, các nhà hàng, khách sạn cũng phải có trách nhiệm đồng hành với thị xã trong việc tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Cửa Lò. Muốn vậy, Thị xã phải chủ động làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; kêu gọi đầu tư trung tâm mua sắm đẳng cấp với đủ loại mặt hàng từ bình dân đến xa xỉ để hướng tới mọi đối tượng khách hàng; tăng cường đăng cai các hội thảo, tổ chức các sự kiện văn hóa - thể thao vì đây cũng là một trong những kênh quảng bá hiệu quả...

Đồng chí Hồ Thị Ngân Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An cho ý kiến,
Đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An cho ý kiến, cách níu chân du khách tốt nhất, đó là tạo ra sự hài lòng khi sử dụng các dịch vụ. Vì thế, Thị xã Cửa Lò phải làm việc sớm với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ để tuyên truyền nhằm hướng họ tới thái độ ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp; thực phẩm phải ngon, rẻ, và an toàn. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Thông đề nghị lãnh đạo thị xã Cửa Lò ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý; các ngành, các cấp căn cứ chức năng nhiệm vụ phối hợp với, gánh vác với thị xã để vực dậy du lịch Cửa Lò. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành trong việc cùng với tỉnh Nghệ An, thị xã Cửa Lò vực dậy một địa danh du lịch hấp dẫn và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Về kế hoạch tuyên truyền quảng bá Năm du lịch Cửa Lò, đề nghị thị xã lên kế hoạch chi tiết để UBND tỉnh phân công công việc. Về phương pháp tuyên truyền, bên cạnh các cơ quan truyền thông, thị xã cần chủ động làm việc với các công ty lữ hành, bởi trên thực tế, các công ty lữ hành là đơn vị gần nhất với khách hàng. Về phía tỉnh, đồng chí khẳng định Nghệ An sẽ tiếp tục nỗ lực trong công cuộc phát triển nói chung và phát triển du lịch nói riêng với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Cửa Lò hiện có 288 cơ sở lưu trú, với 9.151 phòng nghỉ, có khả năng phục vụ 19.200 lượt khách lưu trú/ngày đêm; Xếp hạng thêm 4 cơ sở lưu trú đạt chuẩn nâng tổng số toàn Thị xã có 45 cơ sở lưu trú 1 - 4 sao đáp ứng hoạt động và tổ chức được các sự kiện mang tầm Quốc tế

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới