Gần 3.000 em nhỏ được khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật

(Baonghean.vn) - Gần 3.000 trẻ em khuyết tật tại 4 huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành và Đô Lương đã được khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật.

Đây là kết quả của chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với các bác sỹ tuyến tỉnh cùng đoàn y, bác sỹ chuyên khoa Tim mạch, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức từ ngày 01/3 đến ngày 07/3/2017 tại Nghệ An.

Các em được khám sàng lọc, chỉ định phẫu thuật những bệnh về: Tim, Mắt, Sứt môi hở vòm, xơ hoá Cơ Delta (còn gọi là bệnh chim cánh cụt) và các loại khuyết tật về cơ quan vận động…

Tầm soát các bệnh lý về tim mạch cho trẻ. Ảnh: Hồ Hoè.
Tầm soát các bệnh lý về tim mạch cho trẻ.  Ảnh: Hồ Hoè.

Qua khám sàng lọc có 207 trẻ được chỉ định phẫu thuật trong đó có 53 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; 52 em bị các bệnh về mắt, 47 em sứt môi hở vòm và 55 em khuyết tật vận động.

Ngoài khám sàng lọc tại trung tâm y tế huyện, đoàn y, bác sỹ đã đến một số trường mầm non của các xã miền núi, khó khăn để khám miễn phí cho các cháu nhỏ.

Đây là đợt khám sàng lọc chỉ định phẫu thuật cho trẻ khuyết tật lần thứ nhất trong năm 2017. Những em được chỉ định phẫu thuật sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổng hợp danh sách, hướng dẫn lập hồ sơ để kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí phẫu thuật miễn phí.

                                           Hồ Hoè

Tin mới