Nghệ An sẽ tặng quà cho 86.365 người có công với nước

(Baonghean.vn)- Bên cạnh việc tổ chức niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, tỉnh Nghệ An sẽ tôn vinh các những cá nhân, gia đình có công tiêu biểu; các đơn vị, cá nhân làm tốt công tác chính sách người có công với cách mạng, tặng quà cho 86.365 người có công.

Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ,TB &XH xây dựng kế hoạch chi tiết để trình UBND tỉnh sớm phê duyệt.
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ,TB &XH xây dựng kế hoạch chi tiết để trình UBND tỉnh sớm phê duyệt. Ảnh: Thành Chung.

Chiều 7/3, Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh chủ trì cuộc họp cho ý kiến dự thảo kế hoạch kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ được UBND tỉnh tổ chức. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội LHPN tỉnh, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, các sở LĐTB & XH, Văn hóa Thể thao, Tài chính...

Tại cuộc họp, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nghệ An đã trình 3 dự thảo: Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác người có công; Kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017); Quyết định thành lập Ban tổ chức thực hiện kế hoạch.

Theo đó, việc tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ của tỉnh Nghệ An nhằm phát huy truyền thống, ghi nhớ, tôn vinh công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với người có công; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hỗ trợ giúp đỡ người có công; phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo điều kiện cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

đại diện
Đại diện Tổng Công ty XDCTGT 4 thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Tứ ở xóm 2 xã Nam Anh, huyện Nam Đàn. Ảnh tư liệu.

Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, vĩ đại của dân tộc, cùng nhân dân cả nước, Nghệ An đã có hàng vạn người con ưu tú tham gia quân đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên khắp các chiến trường cũng như phục vụ chiến đấu tại quê nhà. Toàn tỉnh có hơn 45.000 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, hơn 56.000 thương binh, bệnh binh.

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ của Nghệ An gồm: tuyên truyền, tôn vinh các cá nhân điển hình trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức lễ kỷ niệm gắn với hội nghị gặp mặt, biểu dương những cá nhân, gia đình có công tiêu biểu; các đơn vị, cá nhân làm tốt công tác chính sách người có công với cách mạng; tặng quà cho các đối tượng người có công (dự kiến tặng quà cho 86.365 người có công); tổ chức lễ viếng tại các nghĩa trang; tổ chức Lễ hội “Uống nước nhớ nguồn” quy mô cấp tỉnh tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào và thắp nến tri ân...

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị). Ảnh: Thành Chung.
Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị). Ảnh: Thành Chung.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung góp ý những nội dung liên quan đến dự thảo kế hoạch. Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổng hợp ý kiến góp ý, bổ sung các hoạt động, thành phần tham dự ban tổ chức, tiểu ban thực hiện, xây dựng kế hoạch, dự toán chi tiết sớm trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Các hoạt động phải trang trọng, thiết thực và tiết kiệm để dành kinh phí nâng mức quà cho các đối tượng người có công.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới