Nghi Lộc: Tiêm vắc xin phòng dại cho 13.700 con chó

(Baonghean.vn)- Trước tình trạng nhiều địa phương có người bị chó dại cắn, những ngày này huyện Nghi Lộc  tổ chức tiến hành đồng loạt tiêm phòng vắc-xin dại cho đàn chó tại 30 xã, thị trấn.

Tổ chức tiêm phòng dại tại địa bàn xã Nghi Trung. Ảnh: Quang Dũng.
Tổ chức tiêm phòng dại tại địa bàn xã Nghi Trung. Ảnh: Quang Dũng.

Trong đợt tiêm phòng lần này toàn huyện tổ chức tiêm phòng cho trên 13.700 cá thể chó.  Trước đó, để công tác tiêm phòng đạt kết quả tốt, huyện đã thông báo đến các xã kế hoạch tiêm phòng, đồng thời tổ chức tuyên truyền lưu động trên địa bàn nhằm vận động người dân nâng cao ý thức, hiểu biết của việc tiêm phòng dại cho chó, góp phần bảo vệ sức khỏe cho vật nuôi, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cùng với đó, ban chỉ đạo của huyện yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền cơ sở, mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện tốt việc tiêm phòng dại đối với đàn vật nuôi của gia đình mình.

Hiện tại, Trạm chăn nuôi thú y huyện đã nhận từ Chi cục chăn nuôi thú y tỉnh 3.000 liều vắc xin dại chó và có 10 xã đã nhận vắc xin để triển khai tiêm phòng. Trong đó, xã Nghi Phương đã cơ bản hoàn thành công tác này với 570 cá thể chó được tiêm vắc xin phòng bệnh dại. 

Nghi Lộc phấn đấu hoàn thành tiêm vắc xin phòng dại chó năm 2017 trước ngày 10/4.

Hiện nay, một số địa phương ở Nghệ An đang xảy ra dịch bệnh dại. Tại xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, có 53 người bị chó dại cắn, 1 người đã bị tử vong.

                                                                Quang Dũng

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN

Tin mới