Tìm thấy mộ liệt sỹ có danh tính tại nước bạn Lào

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3, tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước bạn Lào, Đội quy tập Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tìm thấy và cất bốc được một phần mộ liệt sỹ có tên, quê quán và ngày sinh.

Sau một thời gian tìm kiếm, đơn vị đã xác định vị trí của phần mộ Liệt sỹ nằm tại Đồi 500, bản Khăm Ma Niên, huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng. Đào sâu xuống hơn một mét, đơn vị đã cất bốc được một bộ hài cốt, dây võng, tăng và lọ thủy tinh đựng một tờ giấy ghi rõ, Liệt sỹ Lê Văn Kiệm, cấp bậc Binh nhất, chức vụ liên lạc; quê quán: Thôn Bích Sơn, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình; sinh năm 1955, nhập ngũ tháng 12 năm 1972, hy sinh ngày 30 tháng 10 năm 1973.

Di vật ghi rõ quê quán, năm sinh và ngày hy sinh của Liệt sỹ Lê Văn Kiệm.
Di vật ghi rõ quê quán, năm sinh và ngày hy sinh của Liệt sỹ Lê Văn Kiệm.

Hiện nay, Đội quy tập Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã quy tập, đăng ký phiếu Liệt sỹ, đưa về bảo quản và thờ cúng tại phòng thờ của đơn vị tại Thị xã Pôn Xa Vẳn, tỉnh Xiêng Khoảng, nước bạn Lào chờ ngày đưa về nước để an táng.

Mùa khô năm 2016 - 2017 tính đến nay, Đội quy tập thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã tìm kiếm, quy tập được 84 hài cốt liệt sỹ trên địa bàn 3 tỉnh Viêng Chăn, Xiêng Khoảng và Xây Xổm Bun thuộc nước bạn Lào, trong đó có 2 hài cốt liệt sỹ có tên là Vũ Văn Khanh (hoặc Khánh) tìm được tại bản Thà Chộc; Lò Văn Hợp tìm được tại bản So, huyện Mường Tẹc, tỉnh Xiêng Khoảng, nước bạn Lào.

                                          Hồ Việt

TIN LIÊN QUAN

Tin mới