54 học sinh ngộ độc do ăn hạt ngô đồng đã xuất viện

(Baonghean.vn) – Đến 7 giờ sáng 21/4, 54 học sinh ngộ độc do ăn hạt ngô đồng đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Cấp cứu ngộ độc ban đầu cho các học sinh ở Trạm y tế phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò. Ảnh: Thành Chung
Cấp cứu ngộ độc ban đầu cho các học sinh ở Trạm y tế phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò. Ảnh: Thành Chung

Sau khi xảy ra vụ việc học sinh trường Tiểu học Nghi Hòa (TX. Cửa Lò) nghi do ăn quả cây ngô đồng bị ngộ độc, cơ quan chức năng ngành Y tế và ngành Giáo dục đã có mặt ở hiện trường để điều tra vụ việc cũng như chỉ đạo công tác cấp cứu, điều trị.

Theo đó, có 54 em đã ăn hạt quả cây ngô đồng phía sau trường, phải vào Trung tâm y tế Cửa Lò cấp cứu. Em ăn nhiều là 4 hạt, em ăn ít là ½ hạt. Triệu chứng ban đầu là sau khi ăn các em bị đau bụng, buồn nôn và đi ngoài. Có 35/54 học sinh phải chuyền dịch, theo dõi, không có học sinh nào ngộ độc nặng.

Đến 21 giờ ngày 20/4, 49/54 học sinh sức khỏe ổn định và xuất viện ra về, 5 học sinh còn lại sức khỏe có yếu hơn vẫn tiếp tục được các bác sĩ theo dõi. Đến 7 giờ sáng21/4, tất cả học sinh ngộ độc đều đã xuất viện, đi học trở lại.

Đến 21 giờ ngày 20/4 đã có 49 em học sinh hồi phục sức khỏe và xuất viện về nhà. Ảnh: Thành Chung
Đến 21 giờ ngày 20/4 đã có 49 em học sinh hồi phục sức khỏe và xuất viện về nhà. Ảnh: Thành Chung

Xử lý sau ngộ độc, ngành y tế chỉ đạo Chi cục ATVSTP tỉnh tiến hành thu, niêm phong mẫu thức ăn bữa trưa ở trường tiểu học, xem xét khả năng ngộ độc do thức ăn.

Sở Y tế và Sở Giáo dục Nghệ An đưa ra khuyến cáo đề nghị các trường học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện thay thế loại cây khác thay vì cây ngô đồng đang trồng trong khuôn viên trường (nếu có), đề phòng xảy ra vụ việc tương tự.

Chiều 10/4, 13 học sinh lớp 2A và 2B Trường Tiểu học Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh cũng đã nhặt quả cây ngô đồng trồng trước cổng trường rồi chia nhau bóc vỏ để ăn hạt. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi về nhà, các em có các triệu chứng như vã mồ hôi, đau bụng, buồn nôn, nên đã được các phụ huynh đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.


Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới