127 điển hình tiên tiến toàn quân dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hướng tới kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, chiều 16/5, đoàn đại biểu điển hình tiên tiến toàn quân do Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu tới dâng hương, dâng hoa và báo công tại Khu Di tích Kim Liên.

Đoàn đại biểu về
Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến toàn quân về Khu Di tích Kim Liên trong những ngày tháng 5 lịch sử. Ảnh: C.N

Đoàn đại biểu gồm các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng và 127 các bộ, chiến sỹ đã có những thành tích, chiến công xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Tại Khu Di tích Kim Liên, đoàn đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, anh hùng giải phóng dân tộc - danh nhân văn hóa thế giới, người Cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.

Đoàn đại biểu nghiêm trang, thành kính
Đoàn đại biểu nghiêm trang, thành kính làm lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Cảnh Nam.

Thực hiện Di huấn thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua cán bộ, chiến sỹ Bộ Quốc phòng nỗ lực phấn đấu trong công tác, đồng sức, đồng lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Trung tướng
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Cảnh Nam.

Trước anh linh của Người, thay mặt đoàn công tác, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nguyện hứa sẽ tiếp tục tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ, xứng đáng với lời khen tặng của Bác “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Giữ vững và phát huy danh hiệu cao quý “Anh Bộ đội Cụ Hồ”.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng và đoàn đại biểu tới dâng hoa, dâng hương, nghe thuyết minh về cuộc sống thời thơ ấu của Bác Hồ tại Làng Sen quê nội và Hoàng Trù quê ngoại. 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng và đoàn đại biểu tới dâng hoa, dâng hương, nghe thuyết minh về cuộc sống thời thơ ấu của Bác Hồ tại Làng Sen quê nội và Hoàng Trù quê ngoại.
Cán bộ Khu Di tích Kim Liên giới thiệu về những năm tháng tuổi thơ của Bác tại làng Hoàng Trù. 

 Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới