Bắt Hoàng Đức Bình, sao Nguyễn Đình Thục lại cuống lên vậy?

(Baonghean.vn) - Thưa cha, con theo dõi thì thấy công an họ bắt Hoàng Đức Bình, sao cha lại cuống cuồng, lo lắng đến như vậy?.

» Những kẻ 'thương vay khóc mướn'

 » Khi Nguyễn Đình Thục 'ăn cùng mâm, đi cùng xe' với kẻ phản động

 » Nguyễn Đình Thục lại kích động các đối tượng quá khích chặn quốc lộ 1A

Những ngày qua, tâm hồn chúng con lo lắng, sợ hãi, bất an vì đủ loại thông tin khác nhau về sự việc  Hoàng Đức Bình bị bắt khi đang ngồi trên xe ô tô cùng cha.

Bà con giáo dân chúng con thấy lạ quá. Bình không phải là người của giáo xứ chúng ta; cũng không phải là người trong hội đồng mục vụ nhưng sao thời gian qua cứ quanh quẩn trong giáo xứ?. Anh ta lại là người đã từng  gây loạn ở Sài Gòn, ở Hà Tĩnh nhưng sao nay lại đi chung xe với cha; phải chăng Hoàng Đức Bình đang muốn thực hiện âm mưu gì ở giáo xứ của chúng ta?.

Nguyễn Đình Thục cuống cuồng gọi người lên quốc lộ 1A sau khi Hoàng Đức Bình bị bắt.
Nguyễn Đình Thục cuống cuồng gọi người lên quốc lộ 1A sau khi Hoàng Đức Bình bị bắt.
Anh ta lại là người đã từng gây loạn ở Sài Gòn, ở Hà Tĩnh nhưng sao nay lại đi chung xe với cha; phải chăng Bình đang muốn thực hiện âm mưu gì ở giáo xứ của chúng ta?.
Một người con An Hòa

Thưa cha, chúng ta vừa được hưởng ơn phúc của một mùa Chay sốt sắng, hồi tưởng cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Khi Chúa phải vác Thánh giá nặng lắm, dân làng theo sau khóc vì thương Chúa nhưng Người trở mặt lại rằng: “Ơ con thành Giêrusalem, chớ khóc thương ta làm chi, một khóc thương bay cùng con cháu bay ngày sau phải khốn mà chớ”. Chính Chúa đã dạy chúng ta việc gì mà phải khóc thương cho Chúa, huống hồ gì cha phải lo, phải sốt sắng vì Hoàng Đức Bình như vậy?

Thưa cha Nguyễn Đình Thục, tại sao khi Bình bị bắt, cha lại hoảng hốt đến như vậy?; sao lại phải gọi điện cho các cha khác kêu người đến vì "cha bị bắt" và "công an bắt cóc người hèn hạ", “giúp cha đi đòi người”?. Con còn nghe rõ, cha chối đây đẩy rằng Hoàng Bình không phải là người của Việt Tân khi một linh mục khác đề cập đến chi tiết này. Cha còn nói, Hoàng Bình là người hỗ trợ pháp lý cho cha trong việc đi kiện Formosa.

Cô gái có tên Emily ngồi trên xe của Nguyễn Đình Thục, kích động người dân khi Hoàng Đức Bình bị bắt.
Cô gái có tên Emily ngồi trên xe của Nguyễn Đình Thục, kích động người dân khi Hoàng Đức Bình bị bắt.

Nghe đến đây, thực sự chúng con không hiểu nổi. Hoàng Đức Bình chỉ là lao động tự do, không phải là chuyên gia luật, trình độ cũng chỉ hết phổ thông như chúng con, vì nể cha mà chúng con gọi là “chú Bình” sao cha lại phải nhờ chú ấy “hỗ trợ pháp lý”?. Tại sao khi Bình bị bắt, sao cha lại hoảng hốt như vậy?.

Chúng con có dự Thánh lễ khi cha được truyền chức linh mục. Hôm đó, khi Đức Giám Mục hỏi cha: “...Con có muốn trung thành chu toàn tác vụ Lời Chúa, nghĩa là rao giảng Tin mừng và trình bày giáo lý Đức Tin công giáo theo truyền thống của Hội Thánh để ngợi khen Thiên Chúa và thánh hóa Dân Kitô giáo không?...”, cha đã thưa “có” một cách rõ rạc. Giờ đây cha lại chối bỏ nhanh vậy khi linh mục khác hỏi cha về Hoàng Đức Bình. Chữ tín, chữ trung thành của cha vậy sao?.

Một điều nữa khiến chúng con lo lắng và nghi hoặc là vì sao trên xe của cha lại có nhiều cô gái tóc xanh, tóc đỏ như vậy?. Người ta vẫn nói, “cháy nhà mới ra mặt chuột”, hôm đó, khi thấy mấy cô gái bước xuống từ trên xe của cha, miệng nói giọng lơ lớ, tóc vàng, môi đỏ nhìn không có chút thiện cảm nào thì chúng con thấy ngao ngán.

Những cô gái ngồi trong xe cứ liên tục chửi tục, chửi bậy như vậy, e rằng nhân cách của các cô cũng có vấn đề, sao lại đi chung xe với cha?. Chưa kể, cô gái tóc vàng tên Emily ấy, trước khi Bình bị bắt ít giờ còn ngồi ăn cơm cùng cha, trao phong bì tiền cho cha. Tiền đó là tiền gì vậy?. Là tiền sạch hay tiền bẩn; là tiền của tổ chức phản động hay thế nào?. Là linh mục, phục vụ nước chúa, rao giảng tin mừng nhưng cha lại đi cùng với những người như vậy?.

Cha không nhớ sao “Người linh mục sống giữa thế gian nhưng không bị những đam mê trần tục làm nhạt đi tính chất muối cho trần gian của mình” (x. Mt 5,13). Thưa cha, số tiền ấy là ở đâu vậy, cô ấy trao cho cha hay trao cho giáo xứ chúng con?. Chương 3 Sắc lệnh về đời sống linh mục quy định: “...các ngài không được coi chức vụ của Giáo Hội như một mối lợi, cũng không được dùng những lợi tức để làm giàu cho gia đình mình". Bởi vậy các Linh Mục không bao giờ được để tâm hồn dính bén của cải, nhưng phải luôn luôn tránh mọi tham lam và xa lánh mọi hình thức thương mại.

Nguyễn Đình Thục nhận tiền từ tay Emily.
Nguyễn Đình Thục nhận tiền từ tay Emily.

Làm gì thì làm nhưng cha không thể quên “Linh mục là người của Thiên Chúa, nên ở giữa thế gian mà không thuộc về thế gian, không theo cách sống của thế gian. Linh mục có con đường riêng của mình, có lối sống riêng theo tinh thần Phúc Âm". Thánh Phaolô nói: “Anh em đừng rập theo thói đời này”. Cái thói đời của những cô gái phàm tục như vậy mà cha dấn thân vào thì hình ảnh của một mục tử còn gì nữa thưa Cha.

Tối 16/5, chúng con lại quá bất ngờ khi cha rao giảng trong thánh lễ rằng "Hoàng Đức Bình là ân nhân của dân tộc. Cả dân tộc này phải biết ơn anh". Thưa cha, hoàn toàn không phải như vậy. Bình là một tên tội phạm, đã bị bắt. Anh ta có thể là ân nhân của cha hay một ai đó chứ không bao giờ là ân nhân của chúng con. Chưa bao giờ và không bao giờ anh ta là ân nhân của dân tộc được!.

Cũng trong tối hôm đó, chúng con lại thấy cô gái phản động Emily thân thiết cùng với cha, ăn cơm cùng mâm với cha...

Sắc lệnh về đời sống linh mục đã chỉ ra: “Trong đời sống xã hội, với người lương cũng như giáo, chúng ta có ngay thẳng trong lời nói, trong phong cách, trong lối đối xử, cách ăn uống, nhất nhất phải ý tứ cẩn thận, vì qua đời sống của linh mục, người ta phải nhận ra dáng dấp của Chúa Giêsu Cứu Thế”.

Là những con chiên của Chúa, chúng con tuyệt đối tin tưởng vào tất cả những linh mục đáng kính. Giáo đường là nơi linh thiêng, linh mục là hiện thân của Đức Chúa, sao cha lại chứa chấp những kẻ phản động, chuyên đi gieo rắc nỗi hận thù, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc như Hoàng Bình, như Emily vậy?.

Bình là một tên tội phạm, đã bị bắt. Anh ta có thể là ân nhân của cha hay một ai đó chứ không bao giờ là ân nhân của chúng con. Chưa bao giờ và không bao giờ anh ta là ân nhân của dân tộc được!
Một người con An Hòa

Những tiêu chuẩn được đưa ra cho các linh mục xưa nay là: Thánh thiện, nhiệt thành, trở nên muối đất đèn đời. Muốn đạt được những tiêu chuẩn ấy, linh mục cần phải tự huấn luyện mình quảng đại, nhiệt thành, nội tâm sâu sắc, sống giản dị, phục vụ tận tình, sẵn sàng đối thoại không định kiến. Chúng con mong muốn cha đọc lại bức thư gửi các chúng sinh năm 2010 của Đức Thánh Cha Bênêđictô trong đó có đoạn: “Nơi nào con người không nhận thấy Thiên Chúa nữa, thì cuộc sống trở nên trống rỗng; tất cả trở nên thiếu thốn, rồi con người tìm nơi nương náu trong sự mê mẩn hoặc trong bạo lực”, hẳn là Đức Thánh cha đã nhìn thấy được hành động của cha cách đây 7 năm trước.

Cộng đồng Vatican II, Sắc lệnh về thừa tác vụ và đời sống linh mục, số 2 đã nhắc nhở: “Cuộc đời linh mục, vừa là một hành trình phục vụ tha nhân, vừa là hành trình thánh hóa chính con người của mình, để xứng đáng là bóng hình của Đấng Chí Thánh giữa gian trần”. Giáo hội rất cần đến các linh mục tốt lành, để phản ánh sự thánh thiện của Thiên Chúa trong cuộc đời. Một linh mục thánh thiện có ảnh hưởng rất lớn trong Giáo hội cũng như xã hội. Chúng con không muốn cha trở thành người mà Đức Thánh Cha đã cảnh báo trong bài giảng ngày lễ Dầu năm 2013: “... là những người đã đánh mất sự xức dầu và không có trái tim mục tử”.

Rồi đây, chắc chắn những vi phạm của Hoàng Đức Bình sẽ bị xét xử công khai; nếu ngày đó, Bình khai ra những việc làm vi phạm của cha, của Emily, của Bạch Hồng Quyền... thì chúng con không dám nghĩ đến tình cảnh lúc đó ở giáo xứ mình như thế nào nữa. Vì đàn chiên, vì Chúa và vì đất nước bình yên, con nghĩ cha nên dừng lại trước khi quá muộn!

TIN LIÊN QUAN

Tin mới