Thưa cha Đặng Hữu Nam, chúng con đã quá mệt mỏi rồi!

(Baonghean.vn)- Từ khi Đức Chúa về với xứ sở An Hòa đến nay, đã có 11 vị linh mục theo sự phân công của Địa phận đến Phú Yên quản xứ nhưng không một linh mục nào làm như cha Nam cả.

 » Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị xử lý hành vi vi phạm của linh mục Đặng Hữu Nam

 » Hàng nghìn phụ nữ Quỳnh Lưu lên tiếng phản đối linh mục Đặng Hữu Nam
 

Báo Nghệ An đăng tải bức tâm thư của một độc giả từ xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu về những việc làm vi phạm của linh mục Đặng Hữu Nam.

Đặng Hữu Nam
Hình ảnh linh mục Đặng Hữu Nam mặc áo dài thâm, lúc cầm loa, lúc cầm micro liên tục kêu đả đảo chế độ, bất hợp tác với chính quyền khiến nhiều giáo dân mệt mỏi, bất an. Ảnh cắt từ clip.

"...Thưa cha Nam chúng con đã quá mệt mỏi rồi. Chúng con theo đạo, đi lễ nhà thờ từ bao đời nay, nếu như chúng con nhớ không nhầm từ khi đạo công giáo về với xứ sở An Hòa, Quỳnh Lưu cho đến nay thì cũng ngót 11 vị linh mục theo sự phân công của Địa phận đến Phú Yên quản xứ. Nhưng thưa cha, chúng con không thấy một linh mục nào làm giống cha cả.

Các cha tiền nhiệm lo giảng đạo, nêu gương tốt của Thiên Chúa; dạy cho chúng con đức làm người, bổn phận làm con Thiên Chúa. Nhưng từ ngày cha về Phú Yên cho đến nay chúng con không một ngày được yên ổn, thử hỏi cha mang gì đến cho chúng con, nước trời mà “cha trị đến” như thế này ư?.

Chúng con tin bề trên các Ngài sáng suốt, vì càng để cha ở lại thì nước chúa mau sụp đổ. Chúng con nghĩ, hiếm khi thấy một vị linh mục mặc áo dài thâm, tay cầm micro, lúc lại cầm loa luôn kêu gào đả đảo chế độ, bất hợp tác với chính quyền, thử hỏi trong thánh lễ cha làm như vậy thì khi cha cầm chén thánh có xứng đáng không?.

Vì phận con chiên chúng con không dám phản đối trực diện. Nhưng thưa cha, mức chịu đựng của chúng con hết rồi, như vậy là quá lắm rồi. Quan hệ anh em bạn bè, họ hàng thân tộc cũng mất đi vì cha, sự ghẻ lạnh của anh em những người không đồng đạo cũng vì cha. Một số anh em chúng con sẽ bị vào vòng lao lý cũng vì cha...

Nhất là từ cái ngày 30/4 năm nay, khi cha làm thánh lễ, nói về ngày 30/4 không đúng sự thật thì tình cảnh của chúng con càng trở nên khốn quẫn; trái tim chúng con, tâm hồn chúng con lúc nào cũng hoang mang, bất an, lo lắng...

Thiên Chúa soi sáng, dẫn đường cho chúng con trí thông minh, sức khỏe để làm ăn để nhân danh Ngài làm việc phúc đức chứ không phải như cha gieo rắc ác quỷ, gieo rắc tội. Chúng con sẽ hợp lời cầu nguyện để Thiên Chúa ban phúc lành gột rửa linh hồn tội lỗi của cha, để nhân loại, đặc biệt là cộng đồng người công giáo không bao giờ có một vị linh mục như cha.

Xin chúa thương ban cho kẻ tội lỗi mau trở về với Chúa. A men !."

Người con An Hòa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới