Chủ tịch tỉnh chỉ đạo giải phóng mặt bằng dứt điểm các khu vực thuộc quy hoạch Trường Đại học Vinh

(Baonghean.vn) - Tại cuộc làm việc với trường, đồng chí Nguyễn Xuân Đường giao cho UBND thành phố Vinh nhanh chóng hoàn tất GPMB đường Bạch Liêu, có thể cưỡng chế nếu cần thiết.

Sáng 14/6, UBND tỉnh Nghệ An và Trường Đại học Vinh có cuộc làm việc để giải quyết các vướng mắc liên quan đến GPMB tại một số điểm nằm trong quy hoạch trường. 

Cơ sở 1 Trường Đại học Vinh (mặt đường Lê Duẩn, TP. Vinh). Ảnh: Nhà trường cung cấp.
Cơ sở 1 Trường Đại học Vinh (mặt đường Lê Duẩn, TP. Vinh). Ảnh: Nhà trường cung cấp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đinh Xuân Khoa - Giáo sư, Tiến sỹ, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đồng chủ trì buổi làm việc. 

Các đồng chí: Lê Minh Thông - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, sở và địa phương cùng tham dự cuộc họp. 

Tại cơ sở 1 của Trường Đại học Vinh (nằm trên đường Lê Duẩn, TP Vinh), chưa hoàn tất GPMB để đóng đường Bạch Liêu cũ, mở lối sang đường Bạch Liêu mới. Tổng cộng có 83 hộ dân cần di dời, đến nay vẫn còn 4 hộ chưa giải quyết được vì chưa thống nhất được diện tích đất đền bù với người dân. 

Do vướng mắc trong GPMB ở đây mà dự án mở rộng cơ sở 1 Trường Đại học Vinh bị chậm tiến độ. Trường kiến nghị tỉnh có chỉ đạo cụ thể để giải quyết dứt điểm vấn đề tồn đọng kéo dài nhiều năm.

Ngoài ra, Trường Đại học Vinh đề nghị tỉnh cho phép giải phóng mặt bằng khoảng 27 ha đất ở phía Đông cơ sở 2 của trường, thuộc địa phận Nghi Lộc và Nghi Ân để mở rộng quy mô trường, hoàn chỉnh các hạ tầng mà cơ sở 1 còn thiếu do hạn chế về diện tích đất. 

Sau phiên trao đổi giữa các sở, ngành và lắng nghe ý kiến của trường, đồng chí Nguyễn Xuân Đường kết luận: Giao UBND thành phố Vinh chủ trì, phối hợp với trường và các ngành liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc về GPMB tại cơ sở 1.

Cụ thể, rà soát lại hồ sơ của 4 hộ dân trong ngõ của đường Bạch Liêu và có văn bản trả lời công khai kiến nghị của người dân, tiến hành đền bù và cưỡng chế GPMB nếu cần thiết. Thời hạn cuối cùng là ngày 30/8/2017. Sau khi hoàn thành GPMB, trường có trách nhiệm hoàn thành đường Bạch Liêu mới trong quý I năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chỉ đạo thành phố Vinh nhanh chóng hoàn tất việc GPMB đường Bạch Liêu. Ảnh: TA.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chỉ đạo thành phố Vinh nhanh chóng hoàn tất việc GPMB đường Bạch Liêu. Ảnh: TA.

Tỉnh cũng đồng ý với đề nghị giải phóng thêm diện tích đất phía Đông cơ sở 2 của trường và giao cho chính quyền địa phương cùng các sở, ngành phối hợp với trường để lên phương án cụ thể. Dự kiến trong năm 2017 sẽ hoàn thành GPMB diện tích đất ruộng ở khu vực này và tái định cư cho người dân trong quý I 2018. 

Thục Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới