Đi chăn trâu, 1 học sinh bị đuối nước

(Baonghean.vn) - 3 em học sinh ở Thanh Chương đi chăn trâu không may bị rơi xuống nước lúc cho trâu lội qua sông. Chỉ có 2 em được cứu sống. 

Khúc sông nơi các em gặp nạn. Ảnh: Huy Thư
Khúc sông nơi các em gặp nạn. Ảnh: Huy Thư

Sự việc xảy ra vào lúc 10h ngày 15/6, tại xóm Ngọc Thượng, xã Thanh Ngọc (Thanh Chương, Nghệ An). Theo người thân của các nạn nhân, sáng sớm cùng ngày, 3 em Nguyễn Trọng Hậu (15 tuổi), Lê Hữu Hiếu (14 tuổi) và Lê Văn Giáp (12 tuổi), đều trú ở xóm Ngọc Thượng, cho trâu đi gặm cỏ ở bãi ven sông Gang.

Lúc lùa trâu về nhà, các em không đi đường vòng như trước mà cho trâu lội qua sông đoạn cầu tạm để đi tắt. Khi đang lội dưới sông, các em gặp lạch nước sâu và bị chìm. Một thanh niên tên Trịnh Văn Hiếu đang cho trâu tắm gần đó liền nhảy xuống, cứu được em Hậu và em Giáp. Sau đó, có một người giúp sức, lên tiếng kêu cứu, người dân xóm Ngọc Thượng đang họp xóm nghe thấy cũng xuống sông cứu nạn.

Em Hiếu được người dân vớt lên bờ sông không lâu sau đó nhưng đã quá muộn. Thi thể em được gia đình đưa về nhà. Hiện 2 em Hậu và Giáp vẫn đang trong tình trạng hoang mang, sợ hãi.

Em Nguyễn Trọng Hậu - nạn nhân vụ đuối nước, đang trong tâm trạng hoang mang. Ảnh: Huy Thư
Em Nguyễn Trọng Hậu vẫn chưa hết hoang mang sau khi được cứu sống. Ảnh: Huy Thư

Được biết, em Hiếu là học sinh lớp 8A Trường THCS Thanh Ngọc, một học sinh ngoan hiền, học giỏi, là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Bố Hiếu - ông Lê Hữu Hùng đang đi làm ăn xa.

Người dân địa phương cho biết, sông Gang đoạn chảy qua xóm Ngọc Thượng tuy nhỏ nhưng khá nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước. Các gia đình quanh khu vực này cần nhắc nhở con cái khi các em đi chăn trâu hoặc đi chơi ở bờ sông.

  Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới