Sự thật về cái mà Nguyễn Đình Thục gọi là 'tôi bị tấn công rất tàn ác'

(Baonghean.vn) - Chính những hành vi ngông cuồng, lời nói bịa đặt trắng trợn của Nguyễn Đình Thục và một số kẻ phản động đã làm cho một số người dân ngày càng bức xúc, càng muốn “dạy cho Nguyễn Đình Thục và những kẻ quá khích một bài học”.

Sau sự kiện bắt đối tượng phản động Hoàng Đức Bình diễn ra ngày 15/5/2017, người dân đã thấy rõ bản chất, bộ mặt thật của Nguyễn Đình Thục và các đối tượng phản động, nên đã liên kết với nhau để đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của Nguyễn Đình Thục, tổ chức lực lượng bảo vệ chính quyền, trụ sở UBND xã khi có những kẻ quá khích tụ tập, gây rối.

Tối ngày 30/5/2017, khi linh mục Nguyễn Đình Thục đến làm lễ tại giáo họ Văn Thai, trong buổi lễ, linh mục Thục đã rao giảng nói xấu chế độ, xuyên tạc, vu cáo chính quyền huyện Quỳnh Lưu và xã Sơn Hải chỉ đạo, mua chuộc quần chúng nhân dân, khiêu khích để đàn áp giáo dân...

Bức xúc trước sự vu khống đó, vào khoảng 20h00 cùng ngày, có khoảng 300 - 400 người dân xã Sơn Hải đã kéo về tập trung tại nhà văn hoá xóm 8, đứng trên cầu Sơn Thọ sát nhà thờ giáo họ Văn Thai để phản đối Nguyễn Đình Thục; một số người chặn trên trục đường từ giáo họ Văn Thai về nhà thờ giáo xứ Song Ngọc mục đích để “dạy cho Nguyễn Đình Thục một bài học”.

Sau khi nắm bắt tình hình, lãnh đạo chính quyền địa phương Quỳnh Lưu, các xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ, Quỳnh Ngọc, Quỳnh Thuận đã tập trung lực lượng tuyên truyền, vận động, thuyết phục, ngăn chặn không để người dân kéo đến khu vực nhà thờ giáo họ Văn Thai và có các hành động quá khích, vi phạm pháp luật.

lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tại buổi làm việc với 2 xã Sơn Hải, An Hòa trong ngày 29 và 30/5
Trong các ngày 29 và 30/5/2017, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã có các buổi làm việc với 2 xã Sơn Hải, An Hòa để lắng nghe tâm tư, vận động bà con nhân dân bình tĩnh, hết sức kiềm chế, tránh tạo điểm nóng về mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn . Ảnh: P.V

Trong khi chính quyền, các cơ quan đoàn thể đang tích cực vận động người dân không có những hành vi quá khích, ngăn chặn sự xô xát xảy ra, đảm bảo an toàn cho linh mục Thục, nhưng linh mục Thục vẫn dùng điện thoại gọi đi nhiều nơi, bịa đặt rằng: “một số côn đồ tập trung bao vây khu vực nhà thờ là do chính quyền huyện Quỳnh Lưu và xã Sơn Hải bày trò để khiêu khích, tạo cớ đàn áp giáo dân”, và yêu cầu các linh mục, giáo dân ở các giáo xứ khác đến hỗ trợ.

Linh mục Thục còn lớn tiếng nói rằng: "Tôi đi được, thì tôi về được, để xem ai đánh tôi và tôi có chết thì cũng được thanh thản về bên Chúa". Nhưng khi ra khỏi nhà thờ khoảng gần 100m thấy đông người, linh mục Thục lại quay trở lại.

Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng, tăng cường các ban, ngành của huyện tập trung tuyên truyền, giải tán đám đông.

Đến tối 31/5/2017, một số người dân vẫn chưa hết bức xúc trước sự ngông cuồng, bịa đặt của Nguyễn Đình Thục, tiếp tục tập trung đến khu vực giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc, với quyết tâm “dạy cho những kẻ ngông cuồng một bài học”. Nhờ lực lượng công an và các tổ chức đoàn thể kịp thời có mặt vận động và giải tán, nên tình hình trật tự được ổn định trở lại.

Thế nhưng, trên các trang mạng phản động, Nguyễn Đình Thục trắng trợn bịa đặt rằng: “tôi bị tấn công rất tàn ác”, “rất đông côn đồ tấn công, tàn phá”, “tàn sát hết nhà này sang nhà khác”, “công an bảo kê cho côn đồ tàn phá tài sản mà không can thiệp”, “xin quý vị thương giúp chúng tôi thoát khỏi sự đàn áp”...

 
Trên các trang mạng phản động, Nguyễn Đình Thục đã bóp méo sự thật, kích động
Trên các trang mạng, Nguyễn Đình Thục và một số phần tử phản động liên tục xuyên tạc, bóp méo sự thật, kích động bạo lực, gây chia rẽ mối đoàn kết nhân dân trên địa bàn.

Chính những hành vi ngông cuồng, lời nói bịa đặt trắng trợn của Nguyễn Đình Thục và một số kẻ phản động đã làm cho một số người dân ngày càng bức xúc, càng muốn “dạy cho Nguyễn Đình Thục và những kẻ quá khích một bài học”... nếu như không có sự vào cuộc kịp thời của chính quyền, đoàn thể và các lực lượng chức năng sẽ xảy ra những sự việc đáng tiếc, hậu quả khó lường.

Những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật của Nguyễn Đình Thục và những phần tử phản động đang được các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo trình tự pháp luật, đúng người đúng tội. Nhưng điều quan trọng là người dân cần tỉnh táo, hiểu rõ bản chất sự việc, bình tĩnh, tránh để xảy ra những hành vi quá khích, vi phạm pháp luật, gây ra cảnh “nồi da xáo thịt” trên chính quê hương của mình!

Nhóm P.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới