Nhiều hoạt động tri ân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có những hoạt động tri ân thiết thực.

* Tối 23/7, tuổi trẻ Thái Hòa phối hợp với Hội CCB, phòng LĐ-TB&XH, Trung tâm văn hóa thị xã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, giao lưu nghệ thuật “Theo bước chân những người anh hùng” tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thị xã Thái Hòa.

Hàng trăm ngọn nến được thắp lên trên các phần mộ các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Quang Huy
Hàng trăm ngọn nến được thắp lên trên các phần mộ các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Quang Huy

Tại buổi lễ, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo Thị xã Thái Hòa và tuổi trẻ thị xã đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, AN - QP trong thời gian qua. Đồng thời, làm lễ tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa, thắp hàng trăm ngọn nến trước 238 phần mộ của các anh hùng liệt sỹ và Đài tưởng niệm.

Giao lưu, gặp gỡ, trò chuyện cùng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh tại buổi lễ. Ảnh: Quang Huy
Giao lưu, gặp gỡ, trò chuyện cùng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh tại buổi lễ. Ảnh: Quang Huy

Sau lễ thắp nến là chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng” với những ca khúc viết về Mẹ, về những người lính hay những cô thanh niên xung phong đã được các diễn viên không chuyên thể hiện bằng cả tấm lòng, sự tri ân.

Đặc biệt, chương trình còn có sự giao lưu, gặp gỡ, trò chuyện cùng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các CCB để cùng nghe những sẻ chia, tâm tư tình cảm và cả những câu chuyện về các trận đánh năm xưa.

Dịp này, tuổi trẻ Thị xã và các tổ chức đoàn thể trong toàn thị xã Thái Hòa đã trao tặng 20 suất quà cho 20 đối tượng, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng trị giá là 14 triệu đồng.

                             Thu Trang - Quang Huy

* Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Nghi Lộc đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân 2 mẹ: Nguyễn Thị Chậm ở xã Nghi Phong và Nguyễn Thị Minh ở xã Nghi Khánh; trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho gia đình ông Nguyễn Đình Hoán, bà Hoàng Thị Huyên ở xã Nghi Hợp có 3 liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Phạm Hồng Quang - Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc trao truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước
Đồng chí Phạm Hồng Quang - Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc trao truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân 2 mẹ: Nguyễn Thị Chạm và Nguyễn Thị Minh. Ảnh: Nhật Tuấn

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Nghi Lộc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, nhân dân huyện nhà đối với công lao, sự hy sinh, mất mát to lớn của các Bà mẹ VNAH, các gia đình liệt sỹ. Đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các gia đình và mỗi cá nhân có nhiều chủ trương, giải pháp và việc làm cụ thể, thiết thực để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho gia đình ông Nguyễn Đình Hoán ở xã Nghi Hợp có 3 con liệt sỹ. Ảnh: Nhật Tuấn
Trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho gia đình ông Nguyễn Đình Hoán ở xã Nghi Hợp có 3 con liệt sỹ. Ảnh: Nhật Tuấn

      Nhật Tuấn

* Đoàn cán bộ cơ quan Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Ảnh: Trung Thành
Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Ảnh: Trung Thành

Dâng lẵng hoa tươi và nén hương thơm lên anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí cán bộ cơ quan Đảng uỷ Khối bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ không tiếc tuổi xuân, không tiếc tính mạng mình với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” để chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và vì sự nghiệp quốc tế cao cả.

Nguyễn Trung Thành

(Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh)

* Tại buổi gặp mặt tặng quà các thương bệnh binh đang công tác tại đơn vị và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn Đồn Biên phòng Nậm Càn ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng trong giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta, gương anh hùng các liệt sỹ qua các thời kỳ ở trên địa bàn; thông tin một số chủ trương, chính sách về công tác thương binh liệt sỹ và người có công của Đảng và Nhà nước ta.

Đồn BP Nậm Càn tặng quà cho các gia đình chính sách. Ảnh:
Đồn BP Nậm Càn tặng quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: Hải Thượng

Buổi gặp mặt còn là dịp để giáo dục truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày Thương binh Liệt sỹ và cống hiến hy sinh to lớn của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang cho các thế hệ cán bộ, chiến sỹ đơn vị, tạo sự gắn kết giữa đơn vị và nhân dân trên địa bàn.

Dịp này, đơn vị đã tặng 7 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 ngàn đồng cho các đồng chí thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại đơn vị và tặng 5 suất quà cho thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công trên địa bàn. Đơn vị cũng đã cử Quân y trực tiếp khám bệnh cho các thân nhân, gia đình liệt sỹ./.

                                                Hải Thượng

* Đoàn cán bộ chiến sỹ Bệnh viện Quân Y 4 do đồng chí Đại tá Trần Minh Tuấn - Chính uỷ Bệnh viện làm trưởng đoàn đã dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm các liệt sỹ thanh niên xung phong đã ngã xuống để mở đường Trường Sơn huyền thoại. 

Trước đài tưởng niệm, nơi yên nghỉ của các nữ thanh niên xung phong tại ngã ba Đồng Lộc, đoàn Cán bộ đã bày tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong, những người đã hy sinh tuổi xuân, xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. 

Thế Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới