Nữ sinh rạng rỡ đua sắc trong áo dài trắng

60 nữ sinh đến từ khắp các vùng miền trong cả nước đã trình diễn trang phục áo dài và hùng biện về áo dài tại bán kết cuộc thi “Tìm kiếm gương mặt nữ sinh áo dài 2017”.

Vòng bán kết diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, TPHCM. 60 gương mặt nổi bật được chọn ra từ vòng ngoài từ hàng ngàn nữ sinh trong cả nước đăng ký tham gia.

60 nữ sinh trong cả nước cùng khoe sắc trong trang phục áo dài trắng.
60 nữ sinh trong cả nước cùng khoe sắc trong trang phục áo dài trắng.

Ngoài việc trình diễn áo dài trắng, các thí sinh còn thể hiện tình cảm, khả năng ăn nói nhằm thể hiện thông điệp tình yêu áo dài trước ban giám khảo. Các bạn đã thể hiện tình yêu áo dài thông qua chia sẻ những cảm nhận, kỷ niệm, những câu chuyện quanh mình, niềm tự hào về bộ trang phục truyền thống của dân tộc.

Giảng viên, diễn viên Midu, thành viên Ban giám khảo chia sẻ, nhiều thí sinh còn có nét vụng về, gượng gạo khi trình diễn, truyền tải thông điệp về áo dài nhưng đó cũng là nét đáng yêu, ngây thơ của các bạn tuổi học trò.

Midu cũng nói thêm, rất nhiều bạn bè là người nước ngoài của mình khi đến Việt Nam, thấy cảnh tan trường, thấy các bạn nữ sinh đều phải thốt lên ngỡ ngàng: “Đây thật sự là đồng phục nữ sinh Việt Nam ư? Quá đẹp!”.

Diễn viên MiDu là thành viên ban giám khảo vòng bán kết cuộc thi Nữ sinh áo dài 2017.
Diễn viên MiDu là thành viên ban giám khảo vòng bán kết cuộc thi Nữ sinh áo dài 2017.

Hiện nay, không có nhiều trường học duy trì việc nữ sinh mặc áo dài mà thay vào đó là những đồng phục khác. Riêng tại TPHCM, ngành giáo dục đưa ra quy định tại các trường THPT, nữ sinh mặc áo dài tối thiểu 2 buổi/tuần.

Sau vòng bán kết, Ban giám khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7 tới để tìm ra gương mặt Nữ sinh áo dài 2017.

Một số hình ảnh của các thí sinh trong tà áo dài trắng tại vòng bán kết:

 
 
 
 
 
 
 

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới