Tìm thấy bộ đồ bảo hộ của thuyền viên tàu chìm dạt vào bờ biển Nghệ An

(Baonghean.vn)- Lực lượng biên phòng tìm thấy một bộ đồ bảo hộ dạt vào bờ biển, được xác định là trang phục các thuyền viên trên tàu VTB 26 đã mặc trước khi gặp nạn. Đội thợ lặn cũng tạm dừng tìm kiếm trong tàu.

Clip ông Lê văn cách - đội trưởng đội lặn từ Hải Phòng cho biết về công tác tìm kiếm thuyền viên tàu VTB 26 còn mất tích ngày 19/7:

Khoảng 15h  chiều 19/7, lực lượng tìm kiếm của Bộ đội Biên phòng Nghệ An phát hiện một bộ đồ bảo hộ dạt vào bờ biển xã Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc). Trên bộ đồ này được sơn chữ “Hải Phòng” cũng mã số và tên con tàu VTB 26.

“Các thi thể cũng như thuyền viên sống sót của tàu này khi được tìm thấy cũng mặc bộ đồ này”, một sỹ quan biên phòng nói và cho hay, khu vực phát hiện bộ đồ bảo hộ cách vị trí tàu chìm khoảng 7 km. 

Bộ đồ bảo hộ được tìm thấy ở bãi biển Nghi Thiết. Ảnh. PV.
Bộ đồ bảo hộ được tìm thấy ở bãi biển Nghi Thiết. Ảnh. T.H.

Cũng trong chiều 19/7, gần 20 phương tiện trong đó gồm tàu SAR, tàu biên phòng, ca nô, mô tô nước… vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 3 thuyền viên còn lại. Khoảng 15h30, đội thợ lặn quyết định tạm dừng việc tìm kiếm bên trong tàu, vào bờ chờ sáng mai lặn tiếp. Lực lượng tìm kiếm dự kiến, sẽ mất nhiều thời gian để tìm hết con tàu này. “Tàu này cao 3 tầng và một buồng lái, dài gần 100 mét. Sau khi bị lật, mọi đồ đạc vật dụng trong tàu đã bị đảo lộn. Vì thế việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn”, một sỹ quan biên phòng cho biết.

Các thợ lặp đã tạm dừng việc tìm kiếm vì thời gian lặn quá lâu trên biển. Sáng mai, đội thợ lặn lại tiếp tục. Ảnh: Thành Duy.
Các thợ lặn đã tạm dừng việc tìm kiếm vì thời gian lặn quá lâu trên biển. Sáng mai, đội thợ lặn lại tiếp tục. Ảnh: Thành Duy.

Một thợ lặn cho biết, phần lớn số than trên tàu đã bị đổ xuống biển, chỉ còn một phần ít đang nằm trong tàu. Ngày mai, đội thợ lặn sẽ tiếp tục tìm kiếm các ngóc, ngách khác của con tàu bị chìm này.

Trên bộ đồ này có ký hiệu tên con tàu gặp nạn. Ảnh. T.H
Trên bộ đồ này có ký hiệu tên con tàu gặp nạn. Ảnh. T.H

Trong khi đó, hai cặp tàu giã cào của ngư dân cũng đã được huy động tìm kiếm. Trong đó, một cặp có nhiệm vụ chạy từ biển Cửa Hội đến Cửa Lò, cặp còn lại chạy từ Cửa Lò ra hết biển của huyện Diễn Châu.

Trước đó, khoảng 2h ngày 17/7, tàu VTB 26 trọng tải 5.100 tấn, chở 4.700 tấn than phát tín hiệu cấp cứu khi neo đậu tránh bão tại đảo Hòn Ngư (Nghệ An). Con tàu sau đó được phát hiện lật úp. 13 thuyền viên rơi xuống biển, trong đó 7 người được cứu sống, 2 người chết.

Đến sáng 19/7, sau khi phá cửa, đội thợ lặn đã tìm thấy thi thể của anh Nguyễn Văn Dương (29 tuổi, quê Hải Phòng), bị mắc kẹt trong cabin tầng 2. Anh Dương là sỹ quan máy trên tàu. Hiện các nạn nhân sống sót và các thi thể đã được bàn giao cho gia đình. 

Tiến Hùng - Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới