Trao xe lăn cho người khuyết tật

(Baonghean.vn) - Sáng 7/7, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức trao xe lăn và trao tiền mua bò theo chương trình 50 - 50/20.

Toàn huyện Quỳnh Lưu hiện có trên 10 nghìn người khuyết tật và trẻ mồ côi. Hàng năm, huyện Quỳnh Lưu luôn có những chính sách quan tâm, ưu đãi phần nào giúp những số phận kém may mắn vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng. Tuy vậy nhưng vẫn còn những đối tượng gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn trong đời sống thường nhật.

Nhằm chia sẻ bớt sự vất vả mà họ đang gánh chịu, dịp này Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Lưu đã trích quỹ hội 99 triệu đồng mua tặng 66 xe lăn cho 66 người khuyết tật, đồng thời trích 165 triệu đồng hỗ trợ mua 33 bò theo chương trình 50 – 50/ 20 cho người khuyết tật, trẻ mồ côi ở các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật
Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật. Ảnh: Hồng Diện

Đây trở thành một hoạt động thường xuyên của tổ chức Hội, có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp những mảnh đời bất hạnh có phương tiện đi lại thuận lợi hơn cũng như có thêm tư liệu sản xuất, nỗ lực vượt khó lao động vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Cũng trong sáng ngày 7/7, huyện hội đã tiến hành sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Từ đầu năm đến nay, huyện hội đã trao tặng 462 suất quà trị giá 254 triệu đồng. Riêng hội các xã, thị trấn trao 1.150 suất quà với gần 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức khám bệnh miễn phí cho 121 người khuyết tật, cấp gần 100 suất học bổng cho trẻ mồ côi, hỗ trợ làm nhà ở cho 2 đối tượng và hỗ trợ về vốn giúp nhiều hộ phát triển kinh tế tại địa phương./.

Hồng Diện

TIN LIÊN QUAN

Tin mới