Du lịch 2/9: Tour nội tỉnh lên ngôi

(Baonghean) - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày, từ 2 - 4/9. Trước dịp nghỉ lễ gần 2 tháng, các công ty lữ hành đã tung ra nhiều gói dịch vụ hấp dẫn, giới thiệu các tour, tuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày với mức giá ổn định. Đáng chú ý, dịp nghỉ lễ năm nay đánh dấu sự “lên ngôi” của nhiều điểm đến trong tỉnh. 

Nóng tour nội địa

Từ cuối tháng 7, tại nhiều công ty lữ hành, các đường tour trong nước đã “nóng” lên với số lượng đặt chỗ tăng từng ngày. Theo khảo sát sơ bộ của các doanh nghiệp, năm nay, du khách quan tâm nhiều đến các địa danh miền Trung và miền Nam như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, các tỉnh miền Tây, Côn Đảo… nhiều hơn so với các danh lam, thắng cảnh miền Bắc.

“Năm nay “nhuận” 2 tháng 6 âm lịch nên mùa nắng kéo dài, du lịch biển đảo ở các tỉnh miền Trung - Nam bộ rất hấp dẫn, thời gian các tour cũng được sắp xếp gói gọn trong 2,5 - 3 ngày nghỉ lễ. Bên cạnh đó, đã có nhiều đường bay nội địa giá rẻ, chất lượng xuất phát từ TP Vinh như Vinh - Đà Nẵng, Vinh - Nha Trang, Vinh - Đà Lạt, Vinh - TP. Hồ Chí Minh… giúp rút ngắn thời gian di chuyển, đa dạng lựa chọn hơn” - bà Trương Thị Thanh Hiền - Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Caravan Á Đông lý giải.

Đến thời điểm này, dù chỉ cách dịp nghỉ lễ 3 ngày nhưng đường dây nóng tại các doanh nghiệp lữ hành vẫn tiếp tục nhận tour. Đây được xác định là khoảng thời gian “nước rút”, các doanh nghiệp cũng linh động điều chỉnh dịch vụ để chiều khách bởi không ít người dân đưa ra quyết định đi du lịch vào phút cuối.

Trải nghiệm vượt thác Bảy tầng bằng xuồng cao su. Ảnh: Thành Cường
Trải nghiệm vượt thác Bảy tầng bằng xuồng cao su. Ảnh: Thành Cường

Tour ngắn ngày được các doanh nghiệp lữ hành xây dựng có mức giá phù hợp, dịch vụ khách sạn/resort từ 3 - 5 sao nhưng thường được kèm theo nhiều khuyến mãi thú vị khác. Bà Mai Nguyên - bộ phận truyền thông, tiếp thị Vietravel chi nhánh Vinh chia sẻ, hiện đơn vị đang có chương trình giảm giá thẻ thành viên, giảm giá nhóm và ưu đãi cao niên cho tuổi từ 60 trở lên, giảm giá trực tiếp cho những passport có dấu mộc 3 nước trở lên và các quà tặng khác mang thương hiệu Vietravel.

Chương trình ưu đãi được chủ động xây dựng từ nhiều tháng trước, chạy tuyên truyền trên nhiều “kênh” thông tin đại chúng, vì vậy, dịp lễ 2/9 năm nay, số lượng tour bán ra rất khả quan. Tham khảo tại một số doanh nghiệp lữ hành, nhìn chung giá tour khá ổn định, không giao động nhiều so với thường nhật.

Ví dụ tour Đà Nẵng- Bà Nà- Sơn Trà- Hội An (3 ngày 2 đêm) có giá từ 3 triệu/khách; tour miền Tây mùa nước nổi: Miền Tây - Châu Đốc- Rừng Tràm Trà Sư- Hà Tiên- Rạch Giá- Cần Thơ (4 ngày 3 đêm) giá từ 2,99 triệu đồng/khách...

Đến nay, lượng tour bán ra đã đạt 70 - 80% so với kế hoạch phục vụ của các công ty du lịch. Tour di chuyển bằng đường hàng không cơ bản đã kín chỗ, chủ yếu còn lại di chuyển bằng đường bộ, đi trong ngày.

Đáng chú ý, bên cạnh tour trọn gói truyền thống thì gói du lịch combo, tour “free and easy” ngày càng nhận được sự quan tâm của du khách. Gói du lịch combo là tạo ra một chương trình tour riêng biệt theo nhu cầu của từng khách hàng: Ở khách sạn mà bạn thích, đi theo giờ mà bạn muốn và chỉ bao gồm những điểm tham quan, hoạt động vui chơi mà bạn cảm thấy hấp dẫn với giá tiết kiệm và phù hợp.

Còn tour “free and easy” thường bao gồm các dịch vụ “tối giản” nhất, gồm vé máy bay, khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay; còn lại chương trình tham quan, khám phá là khách du lịch tự quyết định và tự lo liệu.

Sự chuyển dịch trong lựa chọn hình thức du lịch của người dân cho thấy nhu cầu chủ động và yêu cầu chất lượng nghỉ dưỡng ngày một tăng cao. 

Nhộn nhịp các điểm đến trong tỉnh

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay tiếp tục là “kỳ nghỉ vàng” dành cho các gia đình bận rộn vốn eo hẹp về thời gian có cơ hội được nghỉ ngơi, cũng như dành cho trẻ em trước khi bước vào năm học mới. Với nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An, không có điều kiện đi du lịch ngoại tỉnh thì các điểm đến trong tỉnh là lựa chọn tốt nhất.

Biển Cửa Lò tiếp tục đứng “đầu bảng” khi 7 tháng đầu năm 2017, thị xã đón hơn 2 triệu lượt khách; doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 1.920 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2016. Các điểm đến như Đảo chè Thanh Chương, du lịch cộng đồng ở Pù Mát (Con Cuông), cổng trời Mường Lống (Kỳ Sơn), vượt thác Bảy Tầng (Hạnh Dịch, Quế Phong)… cũng đang “nổi đình nổi đám” trên mạng xã hội Facebook và một số diễn đàn du lịch của các “phượt thủ”.

Đảo chè Thanh Chương hứa hẹn thu hút khách dịp lễ 2/9.Ảnh: Thành Cường
Đảo chè Thanh Chương hứa hẹn thu hút khách dịp lễ 2/9. Ảnh: Thành Cường

Hướng vào phân khúc khách quốc tế, một số doanh nghiệp lữ hành hiện nay đang tuyên truyền mũi nhọn về các điểm du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm, khám phá. Các tour chủ yếu được xây dựng trong 1 ngày, hoặc 2 ngày 1 đêm như tour Vinh - Đảo chè Thanh Chương - Chùa Đại Tuệ - Khu Di tích Kim Liên - Mộ bà Hoàng Thị Loan - Vinh; hoặc tour Vinh - Đảo Chè Thanh Chương - Thác Khe Kèm - Khu du lịch cộng đồng Bản Nưa - Đập Phà Lài - Truông Bồn - Vinh.

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là dịp nghỉ mới mẻ trong nhận thức của người ngoại quốc, vì vậy, các tour tập trung vào đối tượng này khá “hút” khách do đây vừa là dịp trải nghiệm văn hoá bản địa, vừa giúp du khách có được kỷ niệm đẹp trong thời gian lưu trú, tạm trú tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phước Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới