Lực lượng vũ trang Nghệ An phô diễn sức mạnh tại cuộc diễn tập khu vực phòng thủ

(Baonghean.vn) - Với sự hiệp đồng tác chiến nhịp nhàng, khoa học của các lực lượng vũ trang, được chi viện hỏa lực mạnh từ quân chủ lực, quân và dân Nghệ An đã đập tan âm mưu đổ bộ, xâm nhập bằng đường biển của địch trong buổi diễn tập thực binh khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An 2017. 

Với tình huống giả định: sáng ngày 11/8, quân địch nổ súng xâm nhập vào Nghệ An từ đường biển và bị lực lượng dân quân địa phương chặn đánh.  Ảnh - Thành Cường.
Với tình huống giả định: 6 giờ 30, tại vị trí bố trí chiến đấu, Đại úy Trần Vũ Đức Thắng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 nhận được lệnh của Trung đoàn trưởng Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 và các trinh sát báo về: “Địch chuẩn bị đổ bộ đường biển xuống các khu vực thôn Đông Giang, xã Quỳnh Lập, Thị xã Hoàng Mai; lực lượng khoảng 1 đại đội hải quân đánh bộ. Ảnh: Thành Cường.
Lợi dụng địa hình,dân quân địa phương kiên quyết bám địch, chống trả quyết liệt, đồng thời báo cáo tình hình lên cấp trên yêu cầu chi viện. Ảnh - Thành Cường.
Lợi dụng địa hình, dân quân địa phương kiên quyết bám địch, chống trả quyết liệt, đồng thời liên tục báo cáo tình hình lên cấp trên yêu cầu chi viện. Ảnh: Thành Cường.
Nắm bắt, nhận định tình hình của địch, Sở chỉ huy tác chiến đã điều động bộ đội chủ lực với xe tăng, và bộ binh trang bị hỏa lực mạnh chi viện, cùng dân quân địa phương hình thành thế trận đánh địch. Ảnh - Cảnh Nam.
Nắm bắt, nhận định tình hình của địch, Sở chỉ huy tác chiến đã điều động bộ đội chủ lực với xe tăng...
Bộ đội Việt Nam nhanh chóng triển khai đội hình hỏa lực mạnh.
...và bộ binh trang bị hỏa lực mạnh chi viện, cùng dân quân địa phương hình thành thế trận đánh địch. Ảnh:  Cảnh Nam.
Với nhiều ưu thế, súng SPG-9 được sử dụng thay thế DKZ trong các mũi tiến công ở cuộc diễn tập này. Ảnh - Cảnh Nam.
Đội hình SPG-9 do Việt Nam sản xuất để thay thế DKZ nhanh chóng chiếm lĩnh cao điểm. Ảnh: Cảnh Nam.
Được sản xuất tại nhà máy Z125, SPG-9 không giật có tầm bắn xa nhất 6500m. Với nhiều cải tiến, SPG-9 sử dụng để tiêu diệt tăng có độ hạn chế về giáp cũng như hệ thống phòng vệ chủ động, phù hợp với nhiều điều kiện tác chiến khác nhau. Ảnh - Thành Cường.
Được sản xuất tại nhà máy Z125, SPG-9 không giật có tầm bắn xa nhất 6500m. Với nhiều cải tiến, SPG-9 sử dụng để tiêu diệt tăng có độ hạn chế về giáp cũng như hệ thống phòng vệ chủ động, phù hợp với nhiều điều kiện tác chiến khác nhau. Ảnh: Thành Cường.
Ngoài SPG-9, các loại vũ khí hỏa lực mạnh như súng cối 85, cối 100, B41, sung máy phòng không 12,7mm, tiểu liên AK, ...  cũng được lính bộ binh sử dụng chặn đánh và tiêu diệt địch. Ảnh - Thành Cường.
Ngoài SPG-9, các loại vũ khí hỏa lực mạnh như súng cối 85, cối 100, B41, súng máy phòng không 12,7mm, tiểu liên AK, ... cũng được lính bộ binh sử dụng chặn đánh và tiêu diệt địch. Ảnh: Thành Cường.
Được sự chi viện của hỏa lực mạnh, các đơn vị
Được sự chi viện của hỏa lực mạnh, các đơn vị chiến đấu bộ binh nhanh chóng triển khai đội hình. Ảnh: Cảnh Nam
... và xung phong tiêu diệt địch,
... và xung phong tiêu diệt địch. Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng địch đã bị tiêu diệt và bắt sống, ta làm chủ hoàn toàn trận đánh, góp phần cùng địa phương phá tan âm mưu của địch, giữ vững KVPT. Ảnh: Thành Cường

Thành Cường - Cảnh Nam 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới