Thầy giáo trẻ ĐH Vinh gây bão mạng vì những lời phê bá đạo

(Baonghean.vn) - “Chém gió vừa thôi”, “Em định sống như thế này đến bao giờ”, “Chữ chú như kiểu bay hơi với kết tủa không đều, ah ri mần răng viết bảng được”… đó là những lời phê cực kỳ bá đạo của thầy giáo trẻ trường Đại học Vinh gây bão mạng nhiều ngày nay.

Ảnh: NVCC
Lời phê bá đạo của thầy Phương được nhiều bạn trẻ chia sẻ rầm rộ những ngày qua. Ảnh: NVCC

Nếu là sinh viên năm cuối của trường Đại học Vinh đang theo học môn Quản lý Hành chính nhà nước và Quản lý ngành giáo dục đào tạo chắc chắn không ít bạn trẻ biết đến thầy giáo Nguyễn Việt Phương (1989) còn được sinh viên đặt biệt danh thân mật thầy giáo Đô rê mon của Khoa quản lý giáo dục.

Thầy Phương rất được các bạn sinh viên yêu quý không chỉ vì tính tình vui vẻ, dễ gần mà còn vì những lời phê bài cực kỳ bá đạo trong các bài kiểm tra học sinh.

Ảnh: NVCC
Thầy Nguyễn Việt Phương, thầy giáo trẻ trường Đại học Vinh với những lời phê bá đạo dành cho sinh viên đang gây bão mạng xã hội những ngày gần đây. Ảnh: NVCC

Nói về những lời phê của mình dành cho sinh viên đang được cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ những ngày qua, thầy Phương cho biết, “Bản thân tôi cũng hơi bất ngờ khi những lời phê của mình được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt. Thực ra, từ cách đây 4 năm, tôi đã bắt đầu dành tặng những lời phê kiểu này cho sinh viên”.

Thầy Phương cho biết, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Hà Nội, thầy được nhận về trường Đại học Vinh công tác cách đây 6 năm. Thầy từng theo học thạc sĩ tại Australia, trước khi quay về trường tiếp tục làm công tác giảng dạy tại Khoa quản lý giáo dục.

Trung bình 1 năm, thầy Phương sẽ đánh giá khoảng 200 - 500 bài thi. Mỗi bài thi đều được thầy cho lời phê sao cho phù hợp với ngành mà các sinh viên đó đang học và đặc biệt là không phải bài phê nào cũng giống lời phê nào.
Ảnh: NVCC
Thầy Phương còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn trường. Ảnh: NVCC

Thầy Phương luôn tâm niệm, việc dạy học không chỉ dạy sinh viên kiến thức mà còn phải truyền cảm hứng giảng dạy cho sinh viên. Việc viết lời phê là một trong số những cách truyền cảm hứng cho các em sinh viên của thầy.

Thầy Phương cho rằng, lời phê là một phần yêu cầu trong quá trình giảng dạy giúp học sinh, sinh viên biết bản thân còn thiếu, còn yếu những gì.

Ảnh: NVCC
Những tiết học của thầy Phương, đặc biệt là những giờ trả bài thi, rất được sinh viên "mong đợi". Ảnh: NVCC

“Thứ nhất, khi giáo viên cho điểm, tôi muốn cho sinh viên của mình biết tại sao lại xứng đáng với số điểm đó. Thứ hai, tôi cũng muốn để lại cho sinh viên không chỉ là điểm số mà còn là những kỷ niệm đẹp, vui của một thời cắp sách đến trường. Và cuối cùng, bản thân tôi mong rằng sau này các em sinh viên ra trường cũng có thể truyền được cảm hứng dạy học cho các thế hệ tiếp theo”, thầy Phương tâm sự.

Cùng xem thêm những lời phê bá đạo của thầy Phương dành cho sinh viên của mình.

a
"Em sợ bạn nhìn bài hay sao mà viết chữ nhỏ dza?"
 a52(1).jpg
"Có cái kính nào đeo vào mà học giỏi hơn không?"
â
"Em nên viết thư pháp vào mùa xuân để tăng thêm thu nhập".
a
"Đọc bài của em như đọc 1 cuốn tiểu thuyết, rất dài và khó hiểu"
á
Thầy không thích Hóa học từ khi còn là học sinh vì nó là 1 môn KHTN có thể dẫn đến 2 chuyên ngành: (1) Thổi bay mọi thứ (2) Tạo ra thuốc độc => Em tiệm cận với nhóm (1) về mặt kiến thức.
ấ
"Cuối cùng thì cũng có 1 sinh viên mầm non chữ đẹp"
a
"Em định sống như thế này đến bao giờ?"
a
"Sinh viên gương mẫu đây rồi!!! Ôn thi thành công!!!"

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới